Đến lượt cựu cố vấn phu nhân ông Trump ra hồi ký về Nhà Trắng

Bà Stephanie Winston Wolkoff, cựu cố vấn cao cấp của bà Melania Trump, người từng giúp giám sát lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump, đã viết một cuốn hồi ký “bùng nổ” kể chi tiết về tình bạn 15 năm với Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Theo báo The Guardian, bà Wolkoff Wolkoff được bổ nhiệm làm cố vấn không ăn lương cho bà Melania Trump ngay sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016, và bà này đóng vai trò cao cấp trong việc giúp Đệ nhất phu nhân Mỹ chuyển từ New York đến Nhà Trắng, đồng thời tư vấn cho bà về các vấn đề chính trị.

Tuy nhiên, vào tháng 2-2018, bà Wolkoff đã bị buộc phải rời chức sau khi có những báo cáo rằng công ty của bà đã nhận được các khoản thanh toán trị giá 26 triệu USD để giúp lên kế hoạch cho lễ nhậm chức của ông Trump hồi năm 2017 và các sự kiện liên quan.

Vào thời điểm đó, bà Wolkoff cho biết công ty đã giữ lại tổng cộng 1,62 triệu USD vốn được chia cho các nhân viên. Kể từ đó, bà đã thách thức khái niệm rằng bà bị sa thải và tuyên bố rằng mình đã bị “phản bội”.

Bà Stephanie Winston Wolkoff (trái), cựu cố vấn cao cấp của bà Melania Trump. Ảnh: THE DAILY BEAST 

Bà Wolkoff sau đó đã hợp tác với các công tố viên liên bang ở Manhattan, và họ đã mở một cuộc điều tra về việc liệu ủy ban phụ trách nhậm chức của ông Trump hồi năm 2017 có tiêu phí 107 triệu USD mà nó quyên góp được không.

Cuốn sách có tựa đề “Melania and Me” (tạm dịch “Melania và tôi), do Gallery Books - một công ty con của Simon & Schuster xuất bản, sẽ được phát hành vào ngày 1-9, theo tạp chí Vanity Fair.

Cuốn hồi ký sẽ kể chi tiết về thời gian bà Wolkoff “đi lại ở Nhà Trắng và Cánh Đông, nơi các đệ nhất phu nhân có văn phòng (Tổng thống Mỹ làm việc ở Cánh Tây). Cuốn sách cũng bao gồm hành trình của người phụ nữ này từ lúc bắt đầu mối quan hệ bạn bè với bà Trump ở New York, đến vai trò cố vấn được tin cẩn của Đệ nhất phu nhân Mỹ, đến việc bà đột ngột rời Nhà Trắng và cuộc sống sau đó của người phụ nữ này.

Bà Wolkoff từ lâu đã được coi là một trong những người bạn thân nhất của Đệ nhất phu nhân Mỹ. Là một nhà hoạt động xã hội, bà từng có thời gian làm việc cho tạp chí Vogue và được biết đến nhiều với vai trò sản xuất của Met Gala - chương trình dạ tiệc thường niên với sự góp mặt nhiều ngôi sao nhằm gây quỹ cho Viện Y phục của Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan ở TP New York.

Khi hai người chia tay vào năm 2017, bà Wolkoff nói với tờ The New York Times: “Tôi muốn vẫn là một nguồn tư vấn và hỗ trợ không chính thức đáng tin cậy”.

Theo trang tin The Daily Beast, một đoạn mô tả của Google Books về cuốn sách của bà Wolkoff có sẵn trên mạng cho biết cuốn sách sẽ cung cấp “một bức chân dung rõ ràng và bùng nổ về tình bạn 15 năm của Stephanie Winston Wolkoff với Melania Trump và những quan sát về một Nhà Trắng nhiều xáo trộn nhất trong lịch sử”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm