Đệ nhất Phu nhân Mỹ thăm và tặng bánh cho Đội Vệ binh Quốc gia

Hãng thông tấn AP đưa tin Đệ nhất Phu nhân Jill Biden vừa có chuyến thăm bất ngờ đến Điện Capitol sáng 22-1 (giờ Mỹ) để cảm ơn Đội Vệ binh Quốc gia.

Đệ nhất Phu nhân Jill Biden đã tặng những giỏ bánh quy socola cho Đội Vệ binh Quốc gia. Bà cảm ơn họ vì đã giúp gia đình mình an toàn trong suốt Lễ nhậm chức hôm 20-1 của chồng mình – Tổng thống Joe Biden.

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden bắt tay và thăm hỏi các thành viên Đội Vệ binh Quốc gia. Ảnh chụp màn hình AP.

“Không chỉ Tổng thống và cả gia đình tôi đều muốn cảm ơn các vị”, bà nói.

Bà cũng cho biết người con trai quá cố của mình, Beau Biden, cũng từng là thành viên đội Vệ binh Quốc gia Delaware và đã phục vụ 1 năm ở Iraq (2008-2009). Beau Biden qua đời vì ung thư não vào năm 2015 khi mới 46 tuổi.

Bà cảm ơn các thành viên đã đến thủ đô để thực hiện nhiệm vụ và bày tỏ lòng biết ơn cũng như đánh giá cao những gì các thành viên đã làm. Các binh sĩ cũng đáp lại lời cảm ơn của Đệ nhất Phu nhân. Tổng thống Biden cũng đã điện đàm cảm ơn Cục trưởng Cục Vệ binh Quốc gia hôm 22-1.

Chuyến thăm bất ngờ này diễn ra ngay sau chuyến thăm chính thức đầu tiên trên cương vị Đệ nhất Phu nhân của bà Jill Biden.

Trước đó bà đã ghé thăm Whitman-Walker Health – một tổ chức chăm sóc bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS và cộng đồng LGBTQ ở Washington. Tổ chức này nhận ngân sách liên bang để cung cấp các dịch vụ chăm sóc cơ bản cho những khu vực điều kiện thiếu thốn. Bà đặc biệt quan tâm đến dịch vụ cho bệnh nhân ung thư ở đây. Được biết dịch vụ khám ung thư đã ngừng trệ từ tháng 3-2020 vì các bệnh nhân lo ngại dịch COVID-19. Họ chọn gặp bác sĩ trực tuyến thay vì đến cơ sở này.

Là một giáo viên, Phu nhân Jill Biden cũng cho biết bà nhận được nhiều phản ánh từ các đồng nghiệp trên khắp đất nước về việc tiếp cận Internet khó khăn ở một số vùng. Điều này gây ảnh hưởng đến việc dạy học trực tuyến trong thời điểm giãn cách.

“Chúng tôi vừa mới làm việc cùng nhau để giải quyết vấn đề này. Điều đầu tiên cần làm chính là giải quyết cơn đại dịch, giúp mọi người tiêm phòng đầy đủ để họ có thể trở lại học tập và làm việc như bình thường”, bà chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm