Đệ nhất phu nhân Mỹ ở đâu khi bạo loạn xảy ra ở Điện Capitol?

­Khi hàng ngàn người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ xô đến Washington, D.C. hôm 6-1 bao vây tòa nhà Quốc hội nhằm hỗ trợ ông Trump thay đổi kết quả bầu cử thì Đệ nhất phu nhân Melania Trump đang chụp ảnh tại Nhà Trắng, đài CNN đưa tin.

Đệ nhất phu nhân bình thản chụp ảnh nội thất

"Bà ấy yêu cầu chụp các tấm thảm, các vật dụng khác trong khu nhà điều hành và Cánh phía Đông" - một người quen thuộc với các hoạt động trong ngày của Đệ nhất phu nhân Mỹ nói với đài CNN.

Bà Trump lúc này chỉ bày tỏ sự quan tâm của bà đến việc viết một cuốn sách và chăm chút các đồ vật trang trí mà bà ấy đã tích lũy trong thời gian ở Nhà Trắng. Hiện bà đang giám sát việc chụp ảnh nội thất khu nhà, có thể là để phục vụ cho cuốn sách ảnh sắp tới của bà ấy.

Trong khi cả nước rúng động về vụ việc hôm 6-1 xảy ra tại Điện Capitol thì Đệ nhất phu nhân Melania vẫn đang ở Nhà Trắng để chụp ảnh nội thất. Ảnh: AP

Chỉ cách đó vài dãy nhà, những người bạo loạn đã tràn vào tòa nhà Quốc hội Mỹ sau khi nghe lời kêu gọi từ chồng bà. Trong khi những hình ảnh về đám đông đột nhập vào Điện Capitol gây sóng gió trên khắp các phương tiện truyền thông thì Đệ nhất phu nhân chỉ đang chăm chú vào việc hoàn thành các cảnh quay của mình.

Nhiều phương tiện truyền thông, bao gồm cả đài CNN lúc đó đã tự hỏi rằng liệu bà Trump có đăng một tuyên bố hay một lời kêu gọi nào để ngừng các hành động bạo lực lại hay không nhưng bà ấy đã không làm gì cả. Thay vào đó, đệ nhất phu nhân trầm lặng như mọi khi.

Bà Trump không còn quan tâm đến chính trường

Một nguồn tin khác từ Nhà Trắng cho biết, việc bà ấy không quan tâm đến việc giải quyết vấn đề đất nước là dấu hiệu cho thấy bà đang chuẩn bị cho việc "rút lui" và tâm trí, tình cảm của bà không còn dành cho chính trường.

Đến tối 6-1, hai trong số những người thân cận với Đệ nhất phu nhân Mỹ bao gồm Chánh văn phòng Stephanie Grisham và bà Anna Cristina "Rickie" Niceta, thư ký xã hội của Nhà Trắng đã đệ đơn từ chức. Đài CNN xác nhận cả bà Grisham và Niceta đều từ nhiệm chủ yếu do vì vụ việc xảy ra ở Điện Capitol hôm 6-1.

Bà Trump dường như đứng ngoài và không hề quan tâm đến việc những người ủng hộ chồng mình đã làm náo loạn tòa nhà Quốc hội hôm 6-1. Ảnh: REUTERS

Dù khá thân thiết với chồng mình nhưng bà Trump dường như không đả động gì đến các hành động của ông Trump hay những sự việc diễn ra trong ngày 6-1. Trong khi đó, con gái của Tổng thống, cô Ivanka Trump là người đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với Tổng thống Trump tại Phòng Bầu dục để thúc giục ông lên truyền hình và kêu gọi mọi người ngừng hành động bạo lực.

Như CNN đã đưa tin trước đó, Đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn là người có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Trump. Hai người thể nói chuyện điện thoại suốt ngày từ cả hai cánh của Nhà Trắng và bà Trump sẽ là người đầu tiên chia sẻ với chồng những suy nghĩ của mình về các vấn đề trong nước và quốc tế, theo các nguồn tin chứng kiến các sự việc này cho biết.

Mặc dù phần lớn các tuyên bố công khai của bà trong những tháng gần đây đều liên quan đến việc trang trí ngày lễ, nhưng hồi ngày 8-11 bà đã lên tiếng ủng hộ chồng mình trong việc chống lại kết quả bầu cử năm nay.

“Người dân Mỹ xứng đáng được bầu cử công bằng. Chúng ta phải bảo vệ nền dân chủ của mình với sự minh bạch hoàn toàn" - bà Trump đăng quan điểm của mình trên Twitter.

Mặc dù bà không thể hiện sự ủng hộ chồng mình quá mức nhưng nó đủ cho chúng ta thấy bà vẫn đứng về phía ông. Nhưng sau những điều xảy ra trong tuần này, chúng ta thấy dường như bà Trump không còn quan tâm đến những điều đó như trước đây.

CNN đã nhiều lần liên hệ với Cánh Đông, cả trước và sau khi bà Grisham rời đi, để yêu cầu Đệ nhất phu nhân Mỹ đưa ra bình luận và suy nghĩ của bà về các sự kiện hôm 6-12. Tuy nhiên, các yêu cầu đã không được trả lời.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm