Đệ nhất phu nhân Mỹ cứu vãn đại hội đảng Dân chủ

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã cứu vãn đại hội đảng Dân chủ với bài phát biểu nhiều cảm xúc trong đêm khai mạc đại hội 25-7 tại Philadelphia, theo hãng tin AP (Mỹ).

Trước khi bà Michelle phát biểu, ngày đại hội đầu tiên của đảng Dân chủ chìm trong hỗn loạn vì các cuộc biểu tình phản đối bà Clinton cả trong và ngoài trung tâm hội nghị Wells Fargo Arena - nơi diễn ra đại hội. Bài phát biểu của bà Michelle đã khiến hội trường lặng yên vì xúc động.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama phát biểu tại đêm khai mạc đại hội 25-7 ở Philadelphia.
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama phát biểu tại đêm khai mạc đại hội 25-7 ở Philadelphia. Ảnh:AP

Trong bài phát biểu nhiều cảm xúc, bà Michelle thể hiện ủng hộ sâu sắc bà Hillary Clinton và việc bà sẽ nhận đề cử lịch sử, đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống.

 “Hiện nay, mỗi sáng tôi thức dậy trong ngôi nhà được xây dựng nên từ bàn tay của những người nô lệ - Nhà trắng. Rồi tôi ngắm hai con gái mình, hai thiếu nữ da đen xinh đẹp, thông minh đang chơi đùa với các chú chó trên sân cỏ Nhà trắng. Nhờ bà Hillary Clinton, từ đây các con gái của tôi, và tất cả con trai, con gái của chúng ta từ bây giờ đều có thể hiển nhiên nghĩ rằng phụ nữ có thể trở thành tổng thống của nước Mỹ.”

 “Trong tình hình các con gái tôi đang chuẩn bị vươn mình ra thế giới rộng lớn, tôi càng muốn có một lãnh đạo xứng đáng với đất nước vĩ đại này, một lãnh đạo xứng đáng với niềm tin của các con gái tôi và tất cả con cái chúng ta.”

“Cuộc bầu cử này sẽ giúp định hình được cuộc sống của con cái chúng ta trong bốn hoặc tám năm tới. Chỉ có một người duy nhất tôi tin tưởng có tinh thần trách nhiệm đó, chỉ có một người tôi tin thật sự thích hợp trở thành tổng thống Mỹ, và đó là bà Hillary Clinton.”

Trong bài phát biểu, bà Michelle khéo léo bác bỏ ý kiến của ông Trump bên đảng Cộng hòa rằng nước Mỹ đã đi sai đường.

“Đừng để ai đó nói với bạn rằng đất nước này không vĩ đại - và vì thế chúng ta cần phải làm cho nó vĩ đại trở lại, bởi vì nước Mỹ hiện là đất nước vĩ đại nhất Trái đất.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm