Để nhân viên quỳ gối che ô, Thứ trưởng Hàn Quốc nhận chỉ trích dữ dội

Vào sáng ngày 27-8, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc Kang Sung-kook đã có một bài phát biểu ngắn ngoài trời trước Viện Phát triển Nguồn nhân lực Quốc gia nhằm ủng hộ việc định cư ban đầu cho những người Afghanistan có các đóng góp đặc biệt sơ tán tới Hàn Quốc, theo tờ Insight

Hình ảnh người nhân viên quỳ gối che ô cho Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP NEWS

Tuy nhiên điều đáng chú ý là hình ảnh nam nhân viên quỳ gối xuống lòng đường sau lưng Thứ trưởng Kang và cầm ô che cho ông khi trời bắt đầu mưa to. Người nhân viên này đã cầm ô và quỳ gối trong khoảng 10 phút.

Cảnh tượng trên đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ dư luận Hàn Quốc, nhiều người lên tiếng chỉ trích Thứ trưởng và Bộ Tư pháp. Nhiều người đặt câu hỏi rằng “Ông ấy không thể tự cầm ô hay sao?” hay “Tại sao người nhân viên này không thể đứng bên cạnh ông ấy?”.

Ngay sau đó, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã lên tiếng về vụ việc trên. Người phát ngôn của Bộ này nói rằng: “Tôi nghĩ việc trên diễn ra vì chúng tôi đã cố tránh việc nhân viên lọt vào máy ảnh. Chúng tôi không yêu cầu người nhân viên này quỳ gối”.

Tuy nhiên, làn sóng chỉ trích Thứ trưởng vẫn tiếp tục. Có người để lại bình luận rằng “Tại sao không ai nói người nhân viên đứng dậy khi trông thấy cảnh này”, hay “Đây không phải là thời đại Chosun hay gì khác”.

“Điều này khiến giới trẻ chúng tôi phẫn nộ” - một người khác bình luận.

Theo báo Korea Times, tất cả 390 người Afghanistan từng làm việc với Hàn Quốc cùng gia đình của họ đã được sơ tán tới Hàn Quốc và tạm thời sinh hoạt tại Viện Phát triển Nguồn nhân lực Quốc gia nhằm giúp họ thích nghi với văn hóa tại nơi đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm