Đấu súng tại biên giới Ấn Độ-Pakistan

Vụ đọ súng đã diễn ra ngay biên giới thuộc miền Jammu và Kashmir của Ấn Độ. Hai Lực lượng Biên phòng của nước này với Pakistan đã bắn nhau lúc rạng sáng thứ năm.
Người dân Ấn quanh khu vực xảy ra giao tranh cho biết họ đã tìm thấy vỏ đạn được cho là của lính Pakistan quanh nhà mình.

Người trong làng kể lại: “Vụ đấu súng xảy ra hồi sáng và người dân trong làng gặp rất nhiều rắc rối khi đang trên đường cũng như khi đang làm việc ngoài đồng.”

Một lính Biên phòng Ấn Độ bị thương trong vụ đọ súng và đang được chuyển đến bệnh viện thành phố Jammu, Ấn Độ (ảnh: AP)

Cũng trong ngày 15-7, một phụ nữ thiệt mạng, hai binh lính và hai dân thường khác bị thương trong vụ giao tranh.
CNA tiết lộ nguyên nhân xảy ra vụ việc là vì phía Pakistan muốn đập tan đồn giáo điệp của Ấn Độ ngay vùng Kashmir.
Được biết, vụ đọ súng xảy ra chỉ vài ngày sau khi thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Pakistan Nawaz Sharif có cuộc gặp trong Hội nghị thượng đỉnh khối BRICS tại thủ phủ Ufa của Nga.

Trong cuộc họp, thủ tướng hai phía đã nhất trí thành lập bộ khung cải thiện quan hệ. Trong đó, nội dung này có bao gồm vấn đề biên giới ở bang Jammu và Kashmir cũng như việc trao đổi giữa các lãnh đạo an ninh và biên phòng của hai bên.

Thủ tướng Modi (trái) và người đồng cấp Pakistan Sharif trong cuộc gặp tại New Delhi (ảnh: AP)

Ông Manish Tewari, một đại diện đảng Quốc đại Ấn Độ cho biết có vẻ như đợt tấn công vũ trang từ phía Pakistan ở dọc vùng biên giới đã cho thấy nước này không muốn tiếp tục cuộc điện đàm hòa bình.
Tình hình biên giới ở bang này bắt đầu khiến dư luận chú ý vì người dân tại đây đang đối mặt với tình trạng mất an ninh vì xung đột, theo CNA.
“Có một sự thật rằng mỗi lần có biến như thế này, người dân vô tội thường mất mạng hoặc tài sản bị hư hại”, chuyên gia an ninh Uday Bhaskar cho biết. “Thế nên tôi nghĩ chiính phủ hai phía nên có trách nhiệm trong việc đảm bảo mọi việc ứng xử phù hợp”.
Tuy nhiên, cũng phải nói rằng việc hai bên nối lại đàm phán hòa bình chính là dấu hiệu khả quan trên phương diện ngoại giao giúp giảm bớt căng thẳng và thù địch các vùng biên giới Ấn Độ và Pakistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm