Đấu súng ở Paris: Hai tên khủng bố thiệt mạng, liên tiếp nổ lớn

Năm hoặc sáu vụ nổ đã được nghe thấy trong vài phút qua (vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng) khi cảnh sát bao vây các nghi can khủng bố đang ẩn náu trong một căn hộ ở khu vực Saint Denis, phía bắc Paris (Pháp). Hai nghi can khủng bố được cho là đã thiệt mạng và một nhân chứng đã bị thương trong lúc hai bên đấu súng.

Theo Telegraph, có hai sĩ quan cảnh sát đã bị thương. Hiện vẫn không rõ các nghi phạm khác còn ở trong một căn hộ ở khu vực Rue de la République hoặc Rue Gabriel Peri ở trung tâm thương mại của Saint Denis, nơi có rất nhiều cửa hàng và doanh nghiệp hay không.

 Cảnh sát lên kế hoạch bố ráp

 Cảnh sát lục soát một người đàn ông tình nghi tại St. Denis

Tất cả nơi này đều đã được đóng cửa vào sáng nay và trung tâm khu vực Saint Denis vẫn đang phong tỏa. Một nguồn tin từ cảnh sát cho biết tình trạng bế tắc có thể kéo dài "nhiều giờ". Cuộc đấu súng bắt đầu vào khoảng 4 giờ 30 sáng (giờ địa phương). Tình trạng ùn tắc giao thông cũng đã xảy ra tại Saint Denis, hệ thống giao thông công cộng đi vào khu vực đã bị hoãn lại.

Theo hãng tin The Guardian, cảnh sát Pháp tại St. Denis cho biết có một phụ nữ đã tự kích nổ đai bom đeo quanh mình và tự sát. Trong khi đó, tờ Le Monde của Pháp ghi nhận nhiều khả năng đã có phần tử khủng bố thứ ba bị giết chết. Tuy nhiên, cảnh sát mới xác nhận thông tin hai đối tượng bị vô hiệu hóa. Người thiệt mạng thứ ba có thể là dân thường. Thông tin chi tiết về danh tính của các phần tử khủng bố bị vô hiệu hóa vẫn đang chờ được công bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm