'Đầu não' chiến dịch tranh cử của Donald Trump bị bắt

AFP đưa tin, người quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của tỉ phú Donald Trump - Corey Lewandowski (42 tuổi) bị cáo buộc cố ý kéo mạnh cẳng tay của nữ PV Michelle Fields và gây ra những vết bầm tím trên tay cô tại một sự kiện vận động tranh cử của ông Trump hôm 8-3 ở thị trấn Jupiter, bang Florida. Nữ PV này làm việc cho kênh tin tức Breitbart.

Adam Brown, phát ngôn viên cảnh sát Jupiter, cho biết Lewandowski đã bị bắt vào sáng 29-3 và sau đó được cho tại ngoại. Người quản lý của ông Trump sẽ phải hầu tòa vào ngày 4-5.

Corey Lewandowski, người quản lý cho chiến dịch tranh cử của Donald Trump. Ảnh: AFP

Một báo cáo của cảnh sát cho biết cẳng tay của PV Fields có nhiều vết bầm tím như vết ngón tay.  Qua đó, cảnh sát cho rằng có nguyên nhân hợp lý để buộc tội Lewandowski hành hung vì "ông ấy cố tình động chạm cô Fields trong khi cô này không mong muốn". Cảnh sát cũng công bố một đoạn video cho thấy rõ hành động của ông Lewandowski.

Nữ PV Fields cho biết sự việc xảy ra khi buổi họp báo của ông Trump kết thúc và cô đi theo vị ứng viên của đảng Cộng hòa để phỏng vấn. Bất thình lình Lewandowski giật mạnh cẳng tay cô như muốn ngăn cản. Sự việc này cũng được một PV Washington Post chứng kiến.

Tuy nhiên, cả ông Lewandowski và tỉ phú Trump đều phủ nhận chuyện giằng co hoặc hành hung này, thậm chí phủ nhận cả việc người quản lý bị bắt, theo AFP.

"Lewandowski chỉ nhận được giấy yêu cầu hầu tòa với thời gian cụ thể, ông ấy không có bị bắt và hoàn toàn vô tội trước cáo buộc này. Lewandowski đang đợi ngày ra tòa và tin rằng ông sẽ trắng án" - chiến dịch tranh cử của tỉ phú Trump ra thông báo. 

Ngoài ra, ông Trump đã lên Twitter công kích Fields và bảo vệ cho người quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của mình.

Trong một vụ việc khác, một đoạn băng khác trong tháng này cho thấy tại một sự kiện tranh cử ở Tucson, Arizona, Lewandowski dường như đã kéo một người đàn ông ngay ở gáy cổ. Một nhân viên an ninh của ông Trump cũng liên quan tới vụ ẩu đả này.

Ông trùm bất động sản Donald Trump trước đó cũng đã “nổi đình nổi đám” với sự kiện gây hấn với kênh Fox News. Kênh Fox News đã cáo buộc ông là “nỗi ám ảnh bệnh hoạn” sau khi ông không tiếc dùng những lời lẽ thô thiển để chỉ trích nữ phát thanh viên Megyn Kelly của kênh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm