Đầu năm mới, ông Trump kêu gọi 'ngừng đánh cắp' cuộc bầu cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ngày đầu năm mới lại tiếp tục khẳng định bầu cử năm nay bị đánh cắp và cảnh bảo sẽ có biểu tình lớn vào ngày 6-1, hãng Sputnik đưa tin.

"Một cuộc biểu tình lớn ở Washington D.C sẽ diễn ra lúc 11 giờ sáng ngày 6-1. Hãy theo dõi để nắm địa điểm chi tiết. Hãy ngừng đánh cắp (cuộc bầu cử)" - ông Trump đăng trên Twitter hôm 1-1.

Ngày 6-1 sẽ là ngày Quốc hội chấp nhận kết quả bầu cử tổng thống vừa qua sau khi xác định số phiếu từ đại cử tri và tuyên bố Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chiến thắng cuộc bầu cử.

Ông Trump kêu gọi ngừng đánh cắp cuộc bầu cử từ ông. Ảnh: REUTERS

Trước đó, vào ngày 19-12, Tổng thống Trump cũng đã từng nhắc đến "cuộc biểu tình lớn" sắp diễn ra ở Washington D.C và nói thêm rằng nó "sẽ rất hoang dã!". Tuy nhiên, bài đăng của Tổng thống Trump về cuộc biểu tình đã bị xóa ngay sau khi vừa đăng. Vài phút sau đó, ông Trump lại đăng một dòng giống y hệt.

Cụ thể hơn, ông Trump nói rằng một "lượng lớn bằng chứng" sẽ được đưa ra vào ngày hôm đó, để khẳng định chắc chắn rằng ông đã thắng lớn.

Ông Trump, cùng một số đồng minh của đảng Cộng hòa đã chống lại kết quả bầu cử, tuyên bố rằng bầu cử đã có gian lận rộng rãi và gọi ông Joe Biden, người hiện đang nhận được đa số phiếu phổ thông và phiếu đại cử tri là "một tổng thống giả".

Vào ngày 14-12-2020, đại cử tri đoàn đã bỏ cho ông Biden 306 phiếu bầu, và ông Trump 232 phiếu. Tuy nhiên, tổng thống đương nhiệm dường như vẫn không chịu nhượng bộ, tiếp tục tuyên bố rằng cuộc bầu cử bị "gian lận".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm