Đầu năm, hỏa hoạn giết chết 3 người, thiêu rụi 4.000 ngôi nhà

Đầu năm, hỏa hoạn giết chết 3 người, thiêu rụi 4.000 ngôi nhà ảnh 1

Hỏa hoạn khiến 3 người thiệt mạng ở Cape Town. Ảnh: Press TV
Ông Wilfred Solomons-Johannes, quan chức phụ trách điều phối thiên tai của thành phố Cape Town, cho biết: “Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác của các vụ cháy, tuy nhiên nhiều khả năng chúng có liên quan tới những hành động bất cẩn của một số người say rượu”.

Ngọn lửa bùng phát mạnh ở khu nhà ở tại thị trấn Du Noon và nhiều khu vực khác ở khu ổ chuột Khayelitsha khét tiếng trong đêm 31-12-2012 và rạng sáng 1-1-2013.
Lực lượng cứu hộ, trong đó có 1 chiếc trực thăng cùng các lực lượng cấp cứu, công an được triển khai gấp tới hiện trường để giải cứu. Tuy nhiên, họ không thể ngăn được đám cháy lan rộng và phá hủy hàng trăm  ngôi nhà, gây mất điện trên diện rộng và gây tắc nghẽn giao thông khu vực gần đó.

“Gió lớn khiến đám cháy càng lan rộng và cực kỳ gây trở ngại đối với lực lượng cứu hộ”, ông Solomons-Johannes cho hay.

Các đội quản lý thảm họa đang phát thực phẩm cứu trợ, chăn màn và các đồ dùng thiết yếu khác cho các nạn nhân.
Giới chức thành phố Cape Town khuyến cáo người dân cẩn trọng khi dùng các thiết bị điện.
Angola: 10 người bị dẫm đạp đến chết
Ít nhất 10 người bị dẫm đạp tới chết, trong đó có 4 trẻ em thiệt mạng và 120 người bị thương trong lễ phúc âm nhân dịp Năm mới ở thủ đô Luanda, Angola.

Theo Người phát ngôn Cơ quan bảo vệ dân sự Angola, Faustino Sebastiao, các nạn nhân đã bị ngạt thở do đám đông xô đẩy và dẫm đạp tại ngay lối vào sân vận động Cidadela Desportiva. Số người tham dự buổi lễ đã vượt xa con số ước tính 70.000 người của ban tổ chức. Hiện vẫn còn 70 nạn nhân đang phải nằm viện để điều trị.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / PressTV, BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm