Đầu năm 2018, ông Tập hứa 'bảo vệ trật tự quốc tế'

Khuya 31-12-2017, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu chúc mừng năm mới được phát trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia của nước này. Trong bài phát biểu dài hơn 10 phút, ông Tập đã ca ngợi các thành tựu của Trung Quốc trong lĩnh vực khoa học, quốc phòng và ngoại giao trong năm 2017.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cam kết sẽ hiện thực hóa kế hoạch phát triển quốc gia trong ba thập niên tới. “Một tòa tháp cao thì cần thiết phải có một nền móng vững chắc” - ông Tập nói.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong bài phát biểu chúc mừng năm mới hôm qua. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Trong video được truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV phát, ông Tập nói rằng năm 2018 sẽ là năm Trung Quốc bắt đầu thực hiện toàn diện các kế hoạch và chiến lược theo tinh thần của Đại hội 19 của đảng Cộng sản Trung Quốc. “Chúng tôi sẽ nhân cơ hội kỷ niệm 40 năm cải cách và mở cửa vào năm 2018 để thực hiện cải cách sâu rộng hơn nữa” - ông Tập nói.

Chủ tịch Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh sẽ tiếp tục bảo vệ uy tín và địa vị của Liên Hiệp Quốc, thực hiện các cam kết trong việc đối phó biến đổi khí hậu toàn cầu và đẩy mạnh sáng kiến “Vành đai, con đường” - một chương trình nhằm kết nối hạ tầng và thương mại của Trung Quốc với một loạt quốc gia Á-Âu-Phi.

“Tất cả các bên hy vọng sẽ có hòa bình và phát triển cho nhân loại, song họ cũng có những lo ngại và mong đợi một lập trường rõ ràng từ Trung Quốc. Thiên hạ nhất gia! Trung Quốc, với vai trò là một nước lớn có trách nhiệm, cũng sẽ lên tiếng” - ông Tập nói. Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh sẽ tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ và trách nhiệm của mình trong các vấn đề quốc tế.

Ông Tập nói Trung Quốc sẽ hành động trong vai trò một nhà xây dựng hòa bình toàn cầu, là một người đóng góp cho phát triển toàn cầu và là một người bảo vệ trật tự quốc tế. Chủ tịch Trung Quốc nói rằng nhân dân Trung Quốc sẽ cùng chung tay với người dân thế giới để tạo ra một tương lai tốt đẹp với hòa bình và thịnh vượng hơn cho nhân loại.

Kết lại bài phát biểu, ông Tập đề cập tới các đảng viên và các quan chức chính phủ Trung Quốc. Ông nói rằng tất cả quan chức ở mọi cấp đều phải luôn quan tâm tới các lợi ích và mối lo ngại của người dân, đồng thời đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu. “Họ phải nghĩ cho người dân, đáp ứng nhu cầu của người dân và tích cực làm việc để cuộc sống người dân càng thêm hạnh phúc mỹ mãn” - ông Tập nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm