‘Đầu đạn hạt nhân thu nhỏ của Triều Tiên là thật’

Trích dẫn một bài báo từ một quan chức quân đội, cơ quan tuyên truyền DPRK Today của Triều Tiên cho hay đầu đạn hạt nhân thủ nhỏ trong bức tranh được trưng ra hồi 9-3 là một đầu đạn hạt nhân thật chứ không phải chỉ là mô hình.

DPRK Today cũng lập luận rằng đầu đạn hạt nhân này là minh chứng cho thiết bị quân sự với công nghệ mới nhất và không phải là thứ gì đó có thể bịa ra.

Triều Tiên lần đầu công bố đầu đạn hạt nhân thủ nhỏ của nước này. Nguồn: KITV

Cơ quan tuyên truyền này còn cho hay Triều Tiên đã triển khai vũ khí có thể đưa các mục tiêu quân sự của Hàn Quốc cũng như Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và thậm chí là nước Mỹ vào trong tầm ngắm.

DPRK Today nói rằng kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đã sẵn sàng không kích kẻ thù của nước này bất cứ khi nào. Hãng truyền thông này cũng cảnh báo rằng Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung với quy mô lớn bất chấp lời cảnh báo từ Bình Nhưỡng.

Thông báo mới nhất này của Triều Tiên được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc áp đặt gói trừng phạt mở rộng đối với nước này vào đầu tháng 3 sau vụ thử hạt nhân lần thứ tư và vụ phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 2.

Triều Tiên liên tục khẳng định nước này có khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để có thể lắp đặt vào tên lửa đạn đạo. Song giới chuyên gia vẫn tỏ ra nghi ngờ và còn tranh cãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm