Đảo Nga 'biến mất' sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Theo hãng tin Sputnik ngày 29-8, các bản đồ trực tuyến của công ty kỹ thuật Yandex (Nga) đã không còn thể hiện quần đảo Sakhalin nữa. Quần đảo vùng Viễn Đông này biến mất trên bản đồ Yandex khi nhìn trong đoạn giữa 180-300 km từ bề mặt Trái Đất.

Sông Lyutoga ở quần đảo Sakhalin của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Sự biến mất bí ẩn của quần đảo Sakhalin này lần đầu được cả trang web của Yandex và các phần mềm ứng dụng iOS, Android của công ty ghi nhận vào khoảng 2 giờ sáng ngày 29-8 (giờ Moscow), tức khoảng 6 giờ sáng cùng ngày theo giờ VN, trùng với thời điểm về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Tên lửa đã bay qua Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương, cách phía bắc quần đảo Hokkaido (Nhật) 1.180 km, cách không xa quần đảo Sakhalin.

Giới chức công ty Yandex đã giải thích nguyên nhân về sự cố này và cam kết quần đảo Sakhalin sẽ được thể hiện trở lại trên bản đồ. Theo thư ký báo chí của Yandex- ông Dmitry Gorchakov, Sakhalin biến mất trong lúc dịch vụ bản đồ được cập nhật. “Chúng tôi đã khắc phục vấn đề kỹ thuật này, và quần đảo Sakhalin sẽ sớm được thể hiện trở lại ở cả hai phiên bản di động và trang web của dịch vụ chúng tôi” – ông khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm