Đạo diễn từng đoạt Oscar đột tử bí ẩn ở tuổi 36

Cảnh sát Stockholm không cung cấp cụ thể nguyên nhân cái chết của đạo diễn Malik Bendjelloul cho các cơ quan thông tấn báo chí, chỉ cho biết họ đã loại trừ tất cả khả năng vị đạo diễn trẻ này bị giết hại.

Đạo diễn từng đoạt Oscar đột tử ở tuổi 36

Đạo diễn Malik Bendjelloul nhận tượng vàng Oscar cho Phim tài liệu xuất sắc nhất từ Ben Affleck tại lễ trao giải Oscar 2013. Ảnh: Reuters

Đạo diễn Mailk Bendjelloul đoạt giải Oscar 2013 ngay trong lần đầu tiên làm đạo diễn với phim tài liệu Searching for Sugar Man. Phim nói về hành trình của hai nhà báo Nam Phi trên đường khám phá bí mật của Sixto Rodriguez, một ca sĩ Mỹ nổi tiếng ở Nam Phi từng bị mất tích không rõ nguyên nhân. Phim được dàn dựng như một hành trình khám phá bí mật để tìm hiểu nguyên nhân vì sao Rodriguez chưa bao giờ nổi tiếng tại quê nhà nhưng lại trở thành một biểu tượng nhạc dân gian ở Nam Phi.

 Đạo diễn từng đoạt Oscar đột tử ở tuổi 36

Poster phim Searching for Sugar Man

Đại diện nhà phân phối Searching for Sugar Man, hãng Sony Pictures Classics, bày tỏ: “Chúng tôi rất đau buồn khi nghe tin Malik qua đời. Anh ấy là một thiên tài luôn theo đuổi thế giới để kể những câu chuyện ý nghĩa cho mọi người. Malik không theo đuổi danh tiếng, tiền tài hay giải thưởng dù rằng những thứ ấy vẫn đến như một sự thừa nhận tài làm phim của anh”.

 Đạo diễn từng đoạt Oscar đột tử ở tuổi 36

Đạo diễn Malik nhận giải thưởng của Hội Đạo diễn Mỹ (Directors' Guild) năm 2013. Ảnh: Reuters

Searching for Sugar Man còn "càn quét" một loạt giải thưởng quan trọng nhất của các hội đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch của Mỹ và còn đoạt giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo tại Liên hoan Phim quốc tế Sundance. Ngoài tác phẩm này, theo tư liệu của Viện Điện ảnh Thụy Điển, đạo diễn Malik cũng từng chỉ đạo thực hiện một số phim tài liệu về nhiều danh ca khác như Elton John, Rod Stewart, Brjok, Kraftwerk.

Theo K.Khánh (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm