Đánh bom xe ở Thổ Nhĩ Kỳ, 7 cảnh sát thiệt mạng

Hãng Reuters đưa tin một chiếc xe chở đầy chất nổ đã được kích nổ bằng điều khiển từ xa khi một xe buýt nhỏ chở các nhân viên cảnh sát đi ngang qua, rẽ vào một góc phố ở một con đường đông đúc của thành phố trên. Ngoài cảnh sát, nhiều người dân cũng bị thương trong vụ đánh bom.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày trước khi tổng thống nước này Tayyip Erdogan dự kiến có chuyến thăm đến thành phố lớn nhất ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cư dân phần lớn là người Kurd.

Ông Erdogan, đang có mặt tại Washington để tham dự hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân, đã lên án vụ tấn công và nói rằng vụ việc cho thấy "bộ mặt gớm ghiếc" của các phiến quân "khi họ bị dồn vào thế bị bao vây". Ông cho biết 27 người đã bị thương trong vụ tấn công.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực xảy ra vụ đánh bom hôm 31-3. (Ảnh: Reuters)

Khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành điểm nóng bạo lực kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn giữa đảng Công nhân người Kurd (PKK) và chính phủ bị phá bỏ hồi tháng 7 năm ngoái. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết từ đó đến nay họ đã tiêu diệt hàng ngàn phiến quân, trong khi hơn 350 binh sĩ đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Tại nhiều khu vực ở vùng Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, các lệnh giới nghiêm 24/24 giờ đã được áp dụng. Trong bối cảnh xung đột, nền kinh tế ở đây cũng bị tổn hại nghiêm trọng. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã công bố một kế hoạch phục hồi đầy tham vọng cho khu vực này.

Hiện không có cá nhân hay nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom trên. Phía PKK cũng chưa lên tiếng về vụ việc.

Vào đầu năm nay, một nhánh của PKK đã tuyên bố đứng sau hai vụ đánh bom xe ở thủ đô Ankara. Vụ đầu tiên vào ngày 17-2, nhằm vào một xe buýt quân sự, đã làm 29 người thiệt mạng, chủ yếu là binh sĩ. Trong khi đó, vụ thứ hai diễn ra chưa đầy một tháng sau, làm 37 người thiệt mạng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm