Đánh bom xe liên hoàn tại Somali, ít nhất 11 người thiệt mạng

Hiện trường vụ nổ bên ngoài khách sạn Jazira. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, cuộc tấn công nhằm vào khách sạn Jazira, địa điểm có nhiều chính khách trú ngụ, là một trong những nơi được bảo vệ nghiêm ngặt nhất tại thủ đô Mogadishu –Somali.

Hai quả bom đầu tiên phát nổ rất gần nhau. Một người dân sống cách khách sạn 300m cho biết quả bom thứ 2 phát nổ khoảng một vài phút sau quả bom thứ nhất và kèm theo rất nhiều tiếng súng.

Vụ nổ thứ ba diễn ra khoảng 1 giờ sau đó bên trong một chiếc xe đã được quân đội tìm thấy

Một chiếc xe bị phá hủy tại hiện trường vụ nổ bên ngoài khách sạn Jazira ở Mogadishu. Ảnh: Reuters

 Ông Abdikadir Abdirahman, giám đốc một dịch vụ xe cứu thương tư nhân cho biết có ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương. Theo hãng tin BBC, trong các nạn nhân thiệt mạng có 1 viên chức cấp cao.

Nhân viên cảnh sát đưa một người đàn ông bị thương ra khỏi hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Somali mới được bổ nhiệm Abdiweli Sheikh Ahmed tuyên bố trong cuộc họp báo hôm thứ tư rằng năm 2014 này, lực lượng quân đội Somali sẽ được tăng cường sức mạnh và kiên quyết loại bỏ các phần tử cực đoan.

Nhóm chiến binh Hồi giáo liên kết với al-Qaeda al-Shabab đã nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Một vụ đánh bom tự sát khác nhắm vào khách sạn Jazina đã xảy ra vào tháng 9 năm ngoái. Tổng thống Mohamud và các khách quý đến thăm Ngoại trưởng Kenya vào thời điểm đó đã may mắn không bị thương trong cuộc tấn công.

PG (theo BBC, Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm