Đánh bom tàu điện Nga: Phát hiện thêm quả bom chưa nổ

Liên quan vụ nổ bom tàu điện ở St Petersburg (Nga) ngày 3-3, Interfax cho biết ngoài vụ nổ làm 10 người chết, 50 người bị thương tại ga Sennaya Ploschad, còn có một thiết bị nổ nữa tại hệ thống tàu điện St Petersburg chưa được kích hoạt và đã được tìm thấy.

“Một quả bom nữa không phát nổ và đã được tìm thấy tại ga tàu điện Vosstanaya Square” – Interfax dẫn một nguồn tin không nêu tên. Cảnh sát chưa xác nhận thông tin này.

Cấp cứu người bị thương trong vụ đánh bom. Ảnh: REUTERS

Cấp cứu người bị thương trong vụ đánh bom. Ảnh: REUTERS

Nga ban đầu cho biết có hai vụ nổ, nhưng sau đó đính chính lại chỉ có một vụ nổ. Thiết bị nổ gây ra vụ nổ là thiết bị nổ tự làm, tương đương 200 gram thuốc nổ TNT, được đặt trong một khoang tàu.

Hiện 120 nhân viên cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ nổ ở ga Sennaya Ploshchad. Toàn bộ các ga tàu điện ở St Peterburg đã đóng cửa. An ninh sân bay ở St Petersburg cũng được tăng cường. Nhà chức trách Moscow cũng đã siết chặt an ninh hệ thống tàu điện ở đây.

Xe và trực thăng cấp cứu ngoài nhà ga Sennaya Ploshchad. Ảnh: GETTY IMAGES

Xe và trực thăng cấp cứu ngoài nhà ga Sennaya Ploshchad. Ảnh: GETTY IMAGES

Chưa nhóm nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Truyền thông Nga nhận định vụ này không phải là đánh bom tự sát, không giống với hàng loạt vụ đánh bom ở tàu điện Moscow năm 2010. Có mặt tại St Petersburg lúc vụ nổ xảy ra, Thủ tướng Nga Valadimir Putin tuyên bố không loại trừ đây là đánh bom khủng bố.

Lần cuối cùng St Peterburg bị khủng bố là vào tháng 12-2015. Một quả bom đã làm nổ tung một máy bay chở du khách Nga từ Ai Cập trở về St Petersburg, giết chết toàn bộ 224 người. IS đã nhận trách nhiệm, nói là trả thù Nga không kích Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm