Đánh bom liên tiếp tại Philippines: 4 người chết, 30 người bị thương

Tân Hoa xã cho biết vụ đánh bom đầu tiên diễn ra tại TP Isabela, Basilan làm bốn người thiệt mạng và gây thương tích cho 11 người khác. Quả bom đã phát nổ gần đoàn xe của Phó Thị trưởng Abdulbaki Ajibon ở TP Isabela vào hơn 13 giờ hôm qua 1-10 (giờ địa phương).

Theo các nhà chức trách địa phương, quả bom đã được cài trong một chiếc xe ba bánh đỗ ven đường và được kích nổ khi đoàn xe của phó thị trưởng đi qua. Bốn người thiệt mạng gồm ba người tháp tùng ông và một người ven đường.

Chiếc xe chở  Phó Thị trưởng Abdulbaki Ajibon ở TP Isabela (Philippines) bị hư hỏng (ảnh: Japantimes)

Khoảng một lúc sau đó, một vụ nổ thứ hai đã xảy ra khi một quả bom phát nổ trên một chiếc xe buýt tại thị trấn Polomolok, Nam Cotabato, làm bị thương ít nhất 19 người.
Quả bom này được giấu trong một túi hành lý trên xe buýt. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần đó ở TP General Santos, Nam Cotabato. Trong số các nạn nhân, có một bé gái chín tuổi bị vết thương nặng ở đầu. Chính quyền địa phương khẳng định hai vụ đánh bom trên không liên quan đến nhau.
Hiện không có nhóm nào nhận trách nhiệm cho một trong hai vụ đánh bom. Đại tá Rolando Joselito Bautista, chỉ huy quân đội tỉnh Basilan, cho biết phiến quân Abu Sayyaf là một trong số các nghi phạm đầu tiên trong vụ tấn công vì họ đã có tiền án tương tự tại khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm