Đánh bom kinh hoàng ở thủ đô Beirut

Hãng tin ANI của Lebanon cho biết một chiếc ô tô 4x4 đã phát nổ tại một con đường đông người ở khu phố Haret Hreik, nơi đặt nhiều văn phòng của phong trào Hezbollah (dòng Shiite).

Đài truyền hình Al-Manar của phong trào Hezbollah cho biết vụ đánh bom xảy ra cách trụ sở của Hezbollah khoảng 200 m nhưng vụ đánh bom chỉ nhắm vào khu vực đông dân cư chứ trụ sở Hezbollah không phải là mục tiêu. Bộ Nội vụ nhận định có khả năng đây là vụ đánh bom tự sát vì tìm thấy các phần còn lại của thi thể trong xe gài bom. Tổng thống Lebanon Michel Sleimane khẳng định đây là vụ tấn công khủng bố.

Đây là vụ đánh bom đẫm máu thứ hai xảy ra tại Beirut trong vòng một tuần và là vụ đánh bom thứ tư xảy ra tại khu phố Haret Hreik. Ngày 27-12-2013, xe gài bom phát nổ đã làm chết ông Mohamad Chatah, cố vấn nguyên Thủ tướng Saad Hariri.

Từ tháng 7-2013, nhiều vụ tấn công đã xảy ra ở Beirut và miền bắc Lebanon chủ yếu nhắm đến các cơ sở Hezbollah vốn ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Lebanon không có chính phủ từ tám tháng nay do bất đồng trong nội bộ về cuộc xung đột Syria.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm