Đánh bom kép tại Syria, 32 người thiệt mạng

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết hai vụ nổ bom đều xảy ra liên tiếp ở quận Zahra, TP Homs, Syria hôm 28-12 (giờ địa phương).

Theo SOHR, vụ nổ đầu tiên là do cài bom trên xe. Vụ còn lại là do một cuộc tấn công tự sát. Hiện vẫn chưa biết nhóm nào hay cá nhân nào chịu trách nhiệm hai vụ đánh bom trên.

Hiện trường vụ đánh bom kép ở TP Homs (Syria) hôm 28-12. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) báo cáo rằng hai vụ nổ trên đều do nổ bom xe, gây thương vong với con số thấp hơn, gồm sáu người chết và 37 người bị thương.
Đây là vụ tấn công lớn thứ hai ở TP trên kể từ khi một thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực hồi đầu tháng này, mở đường cho chính phủ Syria kiểm soát khu vực còn lại của TP Homs, nơi bị quân nổi dậy chiếm giữ.
Trước đó, hôm 12-12, quận Zahra cũng bị tấn công bởi một vụ đánh bom kép, làm ít nhất 16 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ việc, tuyên bố chúng đã cho kích nổ một quả bom xe tự sát.

Đánh bom kép tại Syria, 32 người thiệt mạng ảnh 2
Hiện vẫn chưa biết nhóm nào hay cá nhân nào chịu trách nhiệm vụ đánh bom ở Syria hôm 28-12. Ảnh: Reuters 

Được biết theo thỏa thuận ngừng bắn Homs, ít nhất 700 chiến binh của quân nổi dậy và các thành viên trong gia đình của những người này đã rời khỏi quận al Waer - khu vực cuối cùng của TP Homs mà quân nổi dậy kiểm soát. Reuters cho hay LHQ đã đứng ra chủ trì việc thi hành thỏa thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm