Đảng đối lập Campuchia hô hào công chức biểu tình

để kêu gọi Thủ tướng Hun Sen tổ chức lại cuộc tổng tuyển cử hoặc ông phải từ chức vì cuộc tổng tuyển cử cách đây năm tháng đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng. Chủ tịch đảng Cứu quốc Campuchia (đối lập) Sam Rainsy và Phó Chủ tịch đảng Kem Sokha lãnh đạo cuộc biểu tình.

Đảng đối lập Campuchia hô hào công chức biểu tình ảnh 1

Cuộc biểu tình đã bước sang ngày thứ tám và hôm 22-12 có số người tham gia đông nhất kể từ cuộc tổng tuyển cử. Phát biểu trước những người biểu tình tại quảng trường Dân chủ, ông Sam Rainsy tuyên bố sóng thần chính trị bắt đầu dâng trào. Ông kêu gọi công chức cùng tham gia biểu tình và cam kết sẽ bổ nhiệm họ trở lại (một khi đảng Cứu quốc Campuchia lên nắm quyền) nếu họ bị chính phủ sa thải.

Trong khi đó, ông Kem Sokha tuyên bố sẽ không dừng biểu tình nếu yêu cầu không được đáp ứng. Ông kêu gọi những người biểu tình tuyên thủ nguyên tắc bất bạo động. Hôm trước đó, người phát ngôn Ủy ban Bầu cử quốc gia tuyên bố sẽ không có chuyện tổ chức tổng tuyển cử lại theo yêu cầu của phe đối lập vì hiến pháp không quy định việc này. Cùng ngày, Thủ tướng Hun Sen cảnh báo chính phủ sẽ có biện pháp pháp lý đối với những người biểu tình phong tỏa quốc lộ hoặc chiếm giữ cơ quan chính phủ.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm