Đảng Cộng hòa mời ông Trump phát biểu trước các nhà tài trợ

Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa dự kiến mời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và các lãnh đạo khác trong đảng tham dự buổi gặp mặt với các nhà tài trợ được tổ chức ở Palm Beach, bang Florida (Mỹ) trong khoảng thời gian từ ngày 9-4 đến ngày 11-4, tờ Politico đưa tin.

Kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu tổng thống vẫn chưa xuất hiện trước công chúng. Người theo dõi cũng không còn có thể được đọc các bài đăng trên nền tảng Twitter của ông do các tài khoản mạng xã hội của ông đã bị chặn sự việc bạo loạn tại tòa nhà quốc hội vào hôm 6-1.

Người phát ngôn của cựu Tổng thống Trump hiện chưa phản hồi về câu hỏi liệu ông có tham dự cuộc gặp của Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa hay không. Hiện, ông Trump đã chuyển về ở trong dinh thự Mar-a-Lago của mình tại Palm Beach.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Sau thông tin cựu Tổng thống Trump đang cân nhắc rằng có thể tái tranh cử vào năm 2024, Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa dường như đang cẩn trọng thể hiện sự trung lập. Theo đó, vào đầu tháng này, Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa đã mời cựu tổng thống cùng các ứng viên tổng thống tương lai khác tới dự cuộc gặp mùa đông thường niên của đảng. Tuy nhiên, vị cựu tổng thống đã không xuất hiện tại sự kiện.

Hiện tại, địa điểm cụ thể sẽ tổ chức buổi gặp mặt các nhà tài trợ của Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa ở Palm Beach vẫn chưa được quyết định. Tuy nhiên, buổi gặp mặt trên sẽ không được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của vị cựu tổng thống, theo Politico.

Trong những năm qua, cuộc gặp mặt mùa xuân đã thu hút một loạt các nhà tài trợ lớn. Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa cũng thường chọn Palm Beach là nơi để tổ chức buổi gặp mặt này.

Cựu Tổng thống Trump vẫn được các nhà tài trợ đảng Cộng hòa yêu thích rộng rãi ngay cả sau khi nổ ra bạo loạn Điện Capitol - sự kiện dẫn đến việc ông bị cáo buộc "kích động bạo loạn" với nỗ lực thất bại nhằm lật ngược kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. 

Đảng Cộng hòa cũng đang có những hành động nhằm chặn phiên luận tội cựu tổng thống ở Thượng viện vào đầu tháng 2 tới. Có đến 45 nghị sĩ Cộng hòa bỏ phiếu phản đối luận tội ông. Theo họ, việc luận tội ông Trump sau khi ông mãn nhiệm là vi hiến. Đây là một tín hiệu cho thấy đảng Dân chủ khó đạt được mục tiêu kết tội ông Trump vì sẽ không có đủ ít nhất 17 thượng nghị sĩ Cộng hòa ủng hộ điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm