Dân Trung Quốc 'bất lực' chìm trong sương mù ô nhiễm,

Ngày 23-11, trung tâm thời tiết quốc gia cảnh báo sương mù nặng trong tuần này sẽ lan rộng trên khắp miền bắc Trung Quốc, bao gồm cả Bắc Kinh, Thiên Tân và tỉnh Hà Bắc. 
Trong khi đó, các chỉ số chất lượng đang ở mức độ rất có hại đến sức khỏe và vượt quá mức nguy hiểm.

Các người dân Bắc Kinh đang cảm thấy rất cam chịu với vấn đề này. Một người dân nói: “Đó là một vấn đề phức tạp, nếu đóng cửa tất cả các nhà máy gây ô nhiễm thì sự phát triển đất nước sẽ bị ảnh hưởng…”

 Người đi bộ che mặt trong sương mù ô nhiễm nặng ở Bắc Kinh. (Ảnh: AFP / File)

Trong khi đó một người khác cho biết: “Tôi cảm thấy rất bất lực trước bầu không khí khủng khiếp và nó đang ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng tôi”.
Sương mù nặng vừa giảm bớt vào hai tuần diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương APEC. Trong thời gian diễn ra hội nghị, các quy định áp đặt hạn chế chặt chẽ hơn về giao thông và công nghiệp ở Bắc Kinh và các khu vực xung quanh nên không khí tương đối sạch sẽ.
Hiện tại, sương mù ở Bắc Kinh đã trở lại, khẩu trang đã xuất hiện lại trên đường phố. Một người dân cho biết: “Tôi phải mang khẩu trang để cảm thấy an tâm hơn mặc dù nó không thực sự hiệu quả”
Bộ Bảo vệ Môi trường khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe ô tô và khuyên người già, trẻ em và những người có vấn đề về hô hấp nên ở trong nhà. Nhưng đôi khi, không có sự lựa chọn nào ngoài việc phải ra ngoài trong bầu không khí ô nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm