Dân tị nạn Syria được phép vào Áo, Đức

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp giữa ông Faymann và Thủ tướng Hungary Victor Orban, "phối hợp cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel" để giải quyết "thảm kịch" di cư hiện nay, bài viết trên trang Facebook của thủ tướng Áo cho biết.
"Do tình hình khẩn cấp hiện nay ở biên giới Hungary, Áo và Đức đồng ý cho phép các cuộc hành trình của những người tị nạn vào nước họ", bài viết tiếp tục.

Faymann cũng nhấn mạnh rằng ông hy vọng Hungary tuân thủ các thỏa thuận của Liên minh châu Âu về người tị nạn trong tương lai. Thông thường, những người yêu cầu đó được giải quyết bởi các quốc gia EU nằm ở vị trí nơi người tị nạn đầu tiên đặt chân đến.

Dân tị nạn Syria được phép vào Áo và Đức sau khi bị chặn lại tại biên giới Hungary hôm 03-09 (ảnh Sputnik) 

Quyết định trên được đưa ra khi hơn 1.200 người tị nạn tuần hành từ Budapest bị cản lại tại Hungary. Vào đầu ngày hôm qua (04-09), chính phủ Hungary đã tuyên bố sẽ cung cấp xe buýt cho những người cố gắng đến biên giới nước Áo.

"Đây là một cơ hội. Những người di cư phải quyết định xem liệu họ muốn tận dụng lợi ích này hay không. Chúng tôi đang cố gắng để hệ thống vận tải của Hungary không bị tê liệt trong 24 giờ tới", NBC News dẫn lời Janos Lazar, chánh văn phòng của Thủ tướng Orban cho biết.
Liên minh châu Âu hiện đang phải "vật lộn" để giải quyết cuộc khủng hoảng di cư ngày càng tăng khi hàng trăm ngàn gia đình tuyệt vọng từ châu Phi, châu Á, và Trung Đông muốn vào Tây Âu. Được biết, Đức dự kiến sẽ dành gần 800.000 chỗ cho người tị nạn trong năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm