Dân Thái Lan tá hỏa phát hiện voi đột nhập gian bếp giữa đêm

Vào lúc nửa đêm, một người phụ nữ ở Thái Lan đã bất ngờ phát hiện một con voi đang lục tìm đồ ăn trong gian bếp của nhà mình sau khi bà nghe thấy tiếng loảng xoảng ở khu vực này, tờ South China Morning Post hôm 23-6 đưa tin.

Sự việc này xảy ra ở thị xã Hua Hin, miền nam Thái Lan vào hôm 19-6. Theo tờ The Guardian, con voi đã vào gian bếp của nhà bà Ratchadawan Puengprasoppon. Con voi tinh nghịch này có tên là Boonchuay. Nó đã thò đầu qua tường nhà bếp của bà Puengprasoppon, mở các ngăn kéo và làm đổ dụng cụ làm bếp xuống sàn.

Chú voi Boonchuay ăn vụng giữa đêm. Ảnh: AFP

Bà Puengprasoppon cho biết trước đây, con voi Boonchuay đã "đến thăm" nhưng không gây thiệt hại gì. Tuy nhiên, lần xuất hiện này của nó có thể sẽ khiến bà tiêu tốn 50.000 Baht (khoảng 35 triệu đồng) để sửa chữa những gì mà con vật này vô tình làm hư hỏng.

Theo Giám đốc của vườn Quốc gia Kaeng Krachan - ông Itthipon Thaimonkol, đây không phải lần đầu tiên con voi Boonchuay hay các loài động vật hoang dã khác tìm đường vào nhà dân và lục tìm thức ăn của họ.

“Chúng đến thăm khá thường xuyên. Chúng luôn đến các phiên chợ địa phương vì chúng ngửi thấy mùi thức ăn” - ông Itthipon Thaimonkol nói.

Trước đó, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đăng trên Twitter vào hôm 18-6 rằng họ đang làm việc với công viên quốc gia Kaeng Krachan để bảo vệ những con voi trong công viên và giữ chúng tránh xung đột với con người.

WWF cho biết họ đang làm việc để ngăn chặn các con voi tiếp cận những khu đất nông nghiệp gần đó và lắp đặt camera giám sát để theo dõi sự di chuyển của chúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm