Dân quân người Kurd bắt giữ 16 lính Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

Lực lượng dân quân người Kurd ở Syria nói với hãng tin Sputnik (Nga) rằng họ đã bắt giữ 16 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trong trận chiến ở Afrin - nơi Ankara và đồng minh Quân đội Syria Tự do (FSA) đang thực hiện chiến dịch “Cành ôliu” kể từ ngày 20-1.

“Phía lực lượng dân quân người Kurd mất bốn người” - phát ngôn viên của Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) cho biết.

Một chiến binh người Kurd thuộc YPG nhìn về hướng đám khói bốc lên trong một cuộc không kích ở Raqqa, Syria. Ảnh: REUTERS

Người này cũng lưu ý tới việc Thổ Nhĩ Kỳ sụt giảm số lượng các trận không kích trong khu vực.

Hôm 24-1, các đại diện phía Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd đã đưa ra các báo cáo trái ngược về số thương vong trong ngày thứ năm diễn ra chiến dịch “Cành ôliu”. Trong khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tổng cộng 287 tay súng đã bị tiêu diệt trong chiến dịch, một đại diện YPG lại nói rằng số binh sĩ người Kurd thiệt mạng trong chiến dịch chỉ nằm trong khoảng 15-20 người.

Cùng ngày, Reuters dẫn lời một thành viên cấp cao thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu nói rằng lực lượng này đã tiêu diệt hàng chục binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và quân nổi dậy FSA kể từ khi bắt đầu chiến dịch “Cành ôliu”. Tuy nhiên, người này lại không đưa ra được con số chính xác.

Sau khi Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ thông báo phát động chiến dịch này ở Afrin đánh vào đảng Công nhân người Kurd (PKK) và YPG hôm 20-1, SDF đã bày tỏ sự sẵn sàng đứng lên “tự vệ và bảo vệ nhân dân”.

Chiến dịch “Cành ôliu” được khai màn bằng các trận không kích dữ dội dưới sự yểm trợ của quân nổi dậy FSA. Một ngày sau đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chiến dịch trên bộ khi đưa hàng ngàn quân cùng xe tăng, phương tiện bọc thép ồ ạt tràn qua lãnh thổ Syria.

Ankara quyết định phát động chiến dịch quân sự ở Afrin kể từ khi Mỹ thông báo kế hoạch thành lập lực lượng an ninh biên giới SDF gồm 30.000 người do người Kurd dẫn đầu ở biên giới giữa Syria với Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã gọi đây là một “đội quân khủng bố”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm