Dân Peru uống sinh tố ếch để tăng cường 'chuyện chăn gối'

Theo Sputnik, thành phần chính của “sinh tố ếch” này là loại ếch sống ở hồ Titicaca (nằm ở một khu vực xa xôi ở Peru), vốn  được Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) liệt vào danh sách những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Để chế biến loại thức uống này, yêu cầu phải là một con ếch sống. Sau khi ếch bị đập chết sẽ đem đi lột da và đem xay nhuyễn với cà rốt, rễ cây Maca và mật ong. Sản phẩm cuối cùng cho ra một loại thức uống có màu xanh lá nhạt.

Một người đàn ông đang uống sinh tố ếch. (Ảnh Sputnik) 

Một số người dân tại đây tin rằng loại thức uống trên có thể chữa bệnh hen suyễn, bệnh loãng xương và mệt mỏi, bên cạnh đó còn có công dụng tăng cường chuyện "chăn gối".

Hãng tin AP dẫn lời một người dân có tên Cecilia Cahuana nói rằng cô uống "sinh tố ếch" bởi vì nó "tốt cho trẻ em và người cao tuổi, chữa được các bệnh thiếu máu, viêm phế quản".

Tuy nhiên, TS Tomy Villanueva, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Lima, cho biết không có "bằng chứng khoa học" nào chứng minh rằng thứ nước này có thể chữa được bệnh.

Một số người bán hàng rong tại thủ đô Lima của Peru nói họ xay khoảng 50-70 con ếch mỗi ngày. Nhiều cửa hàng thậm chí có các bể chứa ếch sống để phục vụ thức uống này bất cứ khi nào có nhu cầu.

Mặc dù khoa học bác bỏ việc “sinh tố ếch” có thể chữa "bách bệnh" và luật pháp nghiêm cấm việc bán những sản phẩm có chứa thành phần là động vật có nguy cơ tuyệt chủng nhưng việc uống "sinh tố ếch" vẫn còn phổ biến do nó đã ăn sâu vào nền văn hóa Andes.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm