Dân Nga lại xôn xao với vật thể phát sáng bất thường trên bầu trời

(Clip: RT)

Theo RT, vật thể bay không xác định có nhiều khả năng là một thiên thạch. Trước khi phát nổ, vật thể này đã phát ra tia sáng ba lần.

Một đoạn video quay lại cho thấy một ngôi sao băng đã phát nổ trên bầu trời. Những người chứng kiến sự việc cho rằng đây là một nguồn sáng khác thường, đã chiếu sáng trên bầu trời vào lúc nửa đêm 12-11. Vật thể rơi xuống không trung kèm theo một chiếc đuôi dài phát sáng.

Vật thể không xác định phát sáng ba lần trước khi phát nổ (Ảnh: RT) 

“Nó trông giống như một vật thể trong không gian”, kênh Zveda TV dẫn lời một nhân chứng giấu tên nói. Người dân ở các thành phố lân cận cũng nhìn thấy rõ hiện tượng này.

Quân đội Nga cho biết không có cuộc tập trận nào diễn ra trong khu vực vào đêm trước. Một thiên thạch tương tự như vậy cũng được nhìn thấy trên bầu trời ở Kaliningrad, tỉnh cực tây của Nga hôm 31-10.

Tháng 2-2013, một thiên thạch lớn nhất trong lịch sử hiện đại đã phát nổ trên bầu trời TP Chelyabinsk, vùng Urals của Nga. Năng lượng trong vụ nổ này ước tính tương đương với vài triệu tấn thuốc nổ TNT. Vụ nổ thiên thạch lần đó đã phá hủy nhiều tòa nhà ở thành phố này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm