Dân mạng dậy sóng khi vợ đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc tát người

Vụ việc xảy ra tại một cửa hàng quần áo ở thủ đô Seoul hôm 9-4. Dân mạng đồng loạt kêu gọi Đại sứ Bỉ Peter Lescouhier và phu nhân Xiang Xueqiu rời khỏi Hàn Quốc. Làn sóng giận dữ buộc cảnh sát phải tiến hành điều tra, theo trang South China Morning Post.

Trong đoạn video do chủ tiệm đăng tải, bà Xiang đã lôi một nhân viên và đánh vào đầu cô này. Khi chủ tiệm chen vào can ngăn thì bà Xiang đã tát vào mặt cô, khiến mặt cô sưng phù và mắt thì đỏ ngầu.

Ba người liên can trong vụ việc. Ảnh chụp video từ Youtube

Chủ cửa hàng cho biết cô không nhận được lời xin lỗi nào từ bà Xiang và việc đăng tải đoạn video là để giúp ngăn chặn sự cố tương tự xảy ra với những cửa hàng khác.

Trước khi cuộc hỗn chiến xảy ra, bà Xiang có ghé qua cửa hàng này, nhưng sau đó rời đi mà không mua gì. Một nhân viên đã nhầm tưởng rằng bà mua đồ mà chưa trả tiền vì áo khoác bà mặc giống với mẫu đang được bán ở đây. Nhân viên này đã đuổi theo bà Xiang để hỏi. Khi biết có nhầm lẫn, cô nhân viên đã xin lỗi, nhưng vị phu nhân của đại sứ quyết định quay lại cửa hàng để “xả giận”.

Cảnh sát sau đó đã với chủ tiệm rằng vì bà Xiang là phu nhân đại sứ nên bà có thể hưởng quyền miễn trừ ngoại giao. Các nhà ngoại giao và thành viên gia đình của họ thường không bị truy tố theo luật pháp của nước sở tại.

Cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc. Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc đã bày tỏ sự phẫn nộ về nội dung đoạn video và có nhiều chỉ trích nhắm vào quốc tịch Trung Quốc của bà Xiang. Họ kêu gọi Đại sứ Bỉ phải ra mặt và bồi thường. Hiện Đại sứ quán Bỉ tại Seoul chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm