Dân Hy Lạp nói 'không' với cứu trợ châu Âu

Theo đó, khoảng 60,4% trong số phiếu đã kiểm trên là phiếu nói "không" và chỉ có 40,1% nói "có" với gói cứu trợ của liên minh châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Kết quả cuối cùng dự kiến sẽ được công bố vào 18h (GMT) hôm nay (6-7).
Trong khi đó, AFP cho biết kết quả tại 20% các điểm bỏ phiếu cho thấy 60% cử tri Hi Lạp ngày 5-7 đã bỏ phiếu để quay lưng lại với gói cứu trợ của châu Âu bất chấp những cảnh báo từ các chủ nợ châu Âu về việc nước này có thể phải rời khỏi khối đồng chung euro.

Trong khi đó một cuộc thăm dò ngoài phòng phiếu bằng điện thoại của kênh truyền hình Star trong suốt cuộc bỏ phiếu cho thấy tỉ lệ là 41-54% nói "không" và 46-51% nói "có".

Dân Hy Lạp nói “không” với gói cứu trợ của châu Âu bất chấp nước này có nguy cơ rời khỏi khối đồng Euro (Ảnh: AP)

Ngoài ra một cuộc thăm dò ngoài phòng phiếu sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc của kênh Mega cho thấy 48,5-53,5% ủng hộ "không" và 46,5-50,5% ủng hộ "có".

Hàng ngàn cử tri đang tập trung trước các màn hình TV lớn để theo dõi kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Các cử tri ủng hộ "không" đang bắt đầu ăn mừng trước kết quả sơ bộ này.

Clip người dân Hy Lạp vui mừng sau khi "thắng" châu Âu. (Reuters)

Người đứng đầu công ty IT Singular Logic có trách nhiệm giám sát kết quả cuộc trưng cầu dân ý về gói cứu trợ của châu Âu là ông Michalis Kariotoglou nhận định kết quả cuối cùng có thể vượt quá 61%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm