Dân Australia đang sống trong thời hưng thịnh nhất

Điều này thể hiện qua số liệu đánh giá năm 2009 với mức tăng thêm 4% so với năm 2008, thời kỳ thế giới đã phải trải qua cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ.

Cơ quan quản lý số liệu Australia cũng bổ sung thêm thông tin gần đây cho thấy năm 2009, Australia đã thể hiện được sự vượt trội về kinh tế so với các quốc gia khác.

Kết quả trên dựa vào những đánh giá trên mọi bình diện, ví dụ như quyết định tài chính liên quan tới mua nhà và mua xe của nhiều người dân Australia được tính cùng với việc thường xuyên đổ đầy bình xăng cho ôtô hay tình trạng ổn định thị trường việc làm, lương tăng và mức độ niềm tin.

Dân Australia đang sống trong thời hưng thịnh nhất ảnh 1

Tỷ lệ người dân Australia có mức sống trung bình có nhu cầu sắm xe tăng (ảnh minh họa). Nguồn: Internet

CommSec đưa ra bảy yếu tố đánh giá gồm thu nhập bình quân đầu người, mức chi tiêu đối với thị trường bán lẻ/người, tỷ lệ thất nghiệp, niềm tin khách hàng, số lượng tuần để mua xe, số lượng tuần thành toán tiền vay thế chấp, và số lượng xăng đổ hàng tháng tính theo mức lương trung bình.

Thời điểm đầu tiên được đem ra so sánh từ năm 1987 và sau đó hơn một thập kỷ (khoảng năm 1998), chất lượng cuộc sống của người dân Australia đã tăng thêm 10%, đặc biệt tỷ lệ người dân có mức sống trung bình chiếm số lượng lớn hơn bởi đây chính là những đối tượng có nhu cầu sắm xe, mua nhà nhiều nhất.

CommSec đưa thêm giá trị cổ phiếu và giá nhà cho thấy sau hơn 10 năm đã tăng thêm 42%, trong khi đó cứ trung bình khoảng 30 tuần mỗi người dân có thể tự mua cho mình một chiếc xe ôtô mới, và tỷ lệ này vào năm năm trước là 36 tuần.

Đi cùng với ôtô là số lít xăng trung bình được đổ hàng tuần cũng tăng lên 7%. Trong suốt khoảng thời gian đó, thu nhập bình quân tính theo đầu người đã tăng thêm 6% và việc chi tiêu cũng tăng 7%.

Theo bảng sắp hạng, thủ đô Canberra đứng đầu danh sách, tiếp đến là khu vực Tây Australia và Tasmania. Hai tiểu bang có đông dân nhất là New South Wales và Victoria theo thứ tự đứng thứ bảy và tám.

Theo Tuấn Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm