Dân Ấn Độ làm lễ cầu Donald Trump thành tổng thống Mỹ

Nghi thức của nhóm Hindu Sena được cho là đã diễn ra tại khu công trình thiên văn nổi tiếng Jantar Mantar ở New Delhi hôm 11-5. Các thành viên nhóm Hindu Sena đã tiến hành nghi thức cầu nguyện với những bức tượng của các vị thần Hindu cùng một số hình ảnh của ông Trump xung quanh.

Trên một tấm băng rôn lớn được nhóm này dùng tại buổi cầu nguyện có dòng chữ: “Sena Hindu ủng hộ ông Donald Trump: Hy vọng nhân loại chống khủng bố Hồi giáo”.

Nhóm Hindu Sena cầu nguyện các vị thần trong đạo Hindu giúp Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ hôm 11-5 tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ. Ảnh: QZ

Phát biểu với hãng tin AP, Vishnu Gupta, người sáng lập nhóm Sena Hindu, nói: “Toàn thế giới đang hô hào chống lại chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo và Ấn Độ thậm chí cũng bị đe dọa. Chỉ có Donald Trump mới có thể cứu nhân loại”.

Thành viên của nhóm Hindu cánh hữu đã thắp một ngọn lửa và cầu nguyện bằng tiếng Phạn xin các vị thần giúp ông Trump chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Các thành viên nhóm Sena Hindu còn ném đồ cúng vào lửa như hạt, cỏ và bơ đặc.

Cái tên “Hindu Sena” sau đó đã xuất hiện rầm rộ trên mạng xã hội Twitter ở Ấn Độ khi nhiều người biết về nghi thức cầu nguyện của nhóm này. Họ đã lên Twitter chế giễu Hindu Sena, tuy nhiên, các thành viên nhóm này dường như vẫn không lung lay lòng tin rằng ông Trump nếu được bầu thì đó là điều tốt cho Ấn Độ.

Trong một thông điệp được lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội, Sena Hindu nói: “Tất cả chúng ta là nạn nhân của khủng bố Hồi giáo. Để chiến đấu chống lại tội ác này, chúng ta cần một nhà lãnh đạo toàn cầu. Và Donald Trump là người đàn ông như thế với một trái tim dũng cảm”.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ được chính thức tổ chức vào tháng 11 năm nay. Ứng viên Donald Trump hiện đang “một mình một ngựa” bên đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm