Dân Ấn Độ đổ xô đi coi bói mùa COVID-19

Theo hãng tin Reuters, ngày càng nhiều người dân Ấn Độ cảm thấy bất ổn khi tình hình dịch COVID-19 nước này càng ngày càng xấu đi. Hiện số ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ đã hơn 3,3 triệu người, trong số đó có hơn 60.000 người chết. 

Họ đã tìm đến các nhà chiêm tinh, thầy bói để biết điều gì đang chờ đợi mình phía trước và tìm giải pháp cho các vấn đề sức khỏe, tài chính và tinh thần. 

Trong văn phòng màu vàng được trang trí bằng lông công và quả cầu pha lê, nhà chữa bệnh và chiêm tinh gia thần bí người Ấn Độ Sanjay Sharma đang bận rộn giúp cho khách hàng của ông có cái nhìn về tương lai khi đại dịch COVID-19 đã làm xáo trộn cuộc sống hiện tại.

Nhà chiêm tinh Sanjay Sharma luôn bận rộn với lượng khách hàng đông  đảo. Ảnh: REUTERS

Với mái tóc bồng bềnh cùng một chấm son đỏ lớn trên trán, những cây nhang cháy âm ỉ tỏa hương thơm cắm trên chiếc máy tính xách tay Apple ở bàn làm việc, ông Sharma nói: "Hiện giờ mọi người đang thực sự lo sợ về tương lai của họ".

“Họ sẽ sống sót như thế nào? Có giữ được việc làm hay không? Liệu doanh nghiệp của họ còn tồn tại nổi không?” - ông nói về những lo lắng của khách hàng.

"Bất cứ khi nào tâm trí của chúng tôi thực sự bị xáo trộn và cảm thấy lo lắng, chúng tôi đến đây” - bà Anju Devi, 52 tuổi, người đang hỏi ý kiến nhà chiêm tinh Sharma về công việc kinh doanh đang sa sút của con trai và triển vọng cuộc hôn nhân của con gái bà.

“Những người bị trầm cảm và đang dùng thuốc, họ cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn sau khi đến đây” - ông Sharma nói.

Ước tính các nhà chiêm tinh học Ấn Độ, người đọc chỉ tay, nhà số học và người đọc bài tarot tạo ra doanh thu hàng trăm triệu USD mỗi năm. Các khoản phí dao động từ 100 rupee (1,5 USD) cho một buổi xem nhanh với người bói bài tarot đến vài nghìn rupee cho một buổi xem kỹ nhằm đưa ra những hướng dẫn cụ thể cho người đang muốn thoát hoàn cảnh bế tắc.

Ông Ajay Bhambi, một nhà chiêm tinh và nhà tư vấn tâm linh nổi tiếng cho các chính trị gia, các ngôi sao Bollywood và các vận động viên cricket chuyên nghiệp, cho biết công việc kinh doanh của ông đã tăng 40% kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

“Khách hàng của tôi muốn giữ hy vọng sống sót và xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Nếu tôi nhìn thấy một tia sáng nhỏ, thì tôi có thể tạo ra một bức tranh về cuộc sống tốt hơn cho họ" - nhà chiêm tinh Bhambi, một người thường xuyên xuất hiện trên các mạng truyền hình Ấn Độ nói.

Ông dự đoán cuộc khủng hoảng COVID-19 của Ấn Độ sẽ cải thiện đáng kể từ tháng 3-2021.

Tuy nhiên, không phải nhà chiêm tinh bí ẩn nào cũng tràn ngập khách hàng. Ví dụ, bà Kripajyoti Nisha Singla, một nhà chữa bệnh bằng liệu pháp thôi miên, cho biết bà đã hủy các buổi làm việc vì thiếu khách.

“Điều mà tôi nhận được là mọi người đang tiết kiệm tiền. Mọi người đều rất lo lắng về tài chính của họ và không biết họ sẽ tồn tại như thế nào, nếu cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 kéo dài" - bà Singla nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm