Dẫn 3/4 bang chiến địa còn lại, thế ông Trump vẫn mong manh

Theo thống kê của Fox News lúc này thì ông Biden đang dẫn trước xa ông Trump về số phiếu đại cử tri (264/214) và cả số phiếu phổ thông (hơn 71,9 triệu/gần 68,5 triệu).

Dẫn 3/4 bang chiến địa còn lại, thế ông Trump vẫn mong manh ảnh 1
Ảnh từ màn hình Fox News

Về cục diện các bang, Michigan (16 phiếu ĐCT) xem như đã ngã ngũ với hơn 99% phiếu bầu được kiểm thì ông Biden đang dẫn trước với 50,3%, ông Trump được 48,1%.

Hiện còn 4 bang chiến địa chưa ngã ngũ và hai ứng viên đang theo nhau rất sát, đó là: Pennsylvania (20 phiếu ĐCT), North Carolina (15 phiếu ĐCT), Georgia (16), Nevada (6 phiếu ĐCT).

Cụ thể, ở Pennsylvania với 88% số phiếu được kiểm ông Trump đang tạm dẫn trước với 50,1%, ông Biden theo sát với 47,9%.

Tại bang North Carolina, với 94% số phiếu đã kiểm thì ông Trump đang dẫn trước với cũng 50,1%, ông Biden được 48,7%.

Tại bang Georgia, với 98% số phiếu được kiểm thì ông Trump đang dẫn trước với 49,8%, ông Biden theo sát với 49%. 

Thế dẫn trước của ông Trump tại các bang này rất mong manh, cục diện hoàn toàn có thể thay đổi vì vẫn còn nhiều phiếu bầu chưa được kiểm, mà số phiếu này đa phần lại là phiếu gửi vắng mặt qua thư phần lớn thuộc cử tri ủng hộ ông Biden.

Trong khi đó tại bang còn lại Nevada với 75% số phiếu được kiểm tính đến lúc này ông Trump lại đang bị dẫn trước. Cụ thể ông Biden được 49,3%, còn ông Trump được 43,7%.

Dẫn 3/4 bang chiến địa còn lại, thế ông Trump vẫn mong manh ảnh 2
Bản đồ cục diện xanh (đảng Dân chủ của ông Biden) và đỏ (đảng Cộng hòa của ông Trump) tính đến lúc này. Ảnh từ màn hình Fox News

Nếu xét theo thống kê số phiếu ĐCT của Fox News bên trên thì ông Biden chỉ còn cần 6 phiếu ĐCT nữa là thắng, chỉ cần thắng thêm một bang đông phiếu ĐCT nữa như Pennsylvania là ông ôm chiến thắng chung cuộc.

Còn ông Trump cần phải có thêm 56 phiếu ĐCT nữa, đồng nghĩa ông phải thắng cả 4 bang (Pennsylvania (20 phiếu ĐCT), North Carolina (15 phiếu ĐCT), Georgia (16), Nevada (6 phiếu ĐCT)) thì mới có cơ hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm