Đám đông đánh chết cô gái nghi đánh bom tự sát

Đám đông phát hiện một phụ nữ mang bên hông hai chai rượu nên nghi ngờ người phụ nữ nọ mang theo bom để đánh bom tự sát. Đám đông giận dữ đã vây đánh người phụ nữ nọ đến chết, sau đó mang lốp xe tẩm xăng đến và phóng hỏa thiêu xác. Cô gái cùng đi đã bị tạm giữ.

Hãng tin AFP đưa tin cảnh sát bang Bauchi thông báo nạn nhân đã chết trước khi cảnh sát kịp can thiệp. Cảnh sát có đến giải tán đám đông nhưng không bắt giữ ai. Cảnh sát khẳng định người phụ nữ nọ không thể là người đánh bom tự sát vì nếu không bom đã phát nổ khi đám đông lao tới hành hung.

Trong thời gian qua tại Nigeria, tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã tiến hành nhiều vụ đánh bom tự sát tại các bến xe, trạm xe buýt và các chợ ở vùng Đông Bắc và miền Trung. Hung thủ đánh bom tự sát thường là phụ nữ. Thậm chí bọn Boko Haram sử dụng trẻ gái 10 tuổi để đánh bom tự sát.

Cơ quan điều tra không rõ các phụ nữ mang bom tự kích nổ hay bọn Boko Haram điều khiển chất nổ từ xa. Bọn Boko Haram đã hăm dọa sẽ tiếp tục quấy rối trong dịp bầu cử tổng thống và Quốc hội vào ngày 28-3 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm