Đám cưới hoàng gia

Theo hãng AFP, đám cưới hoàng gia sẽ có 1.900 thượng khách tham dự theo thiệp mời của nữ hoàng Elizabeth II. Trong số thượng khách nước ngoài được mời, ngoài các nguyên thủ quốc gia thân thiết với nước Anh còn có 40 đại diện gia đình hoàng gia các nước.


Theo hãng AP, có tin đồn chưa được kiểm chứng, Tổng thống (TT) Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama, không được mời!

Người dân Anh cũng không biết một số nhân vật nổi tiếng trong giới văn nghệ sĩ nước Anh có được mời dự tiệc cưới hay không, trong đó có danh ca Elton John, bạn thân của cố công nương Diana, mẹ chú rể William hoặc nam nghệ sĩ Kanye West, thần tượng của hoàng tử William và cô dâu Kate Middleton đã tham gia buổi hòa nhạc tưởng niệm Công nương Diana năm 2007.

Nữ hoàng cùng phu quân là hoàng thân Philip sẽ dẫn đầu 50 thành viên Hoàng gia Anh chào đón các vị thượng khách dự tiệc cưới bao gồm cả giới lãnh đạo giáo hội các nước, các nhà ngoại giao quốc tế. Số khách là người thân và bạn bè của gia đình cô dâu, chú rể gồm hơn 1.000 người.

Sau lễ cưới tại tu viện Westminster, khoảng 600 khách sẽ dự tiệc trưa do nữ hoàng khoản đãi tại cung điện Buckingham. Buổi tối, 300 vị khách đặc biệt được thái tử Charles, cha chú rể, mời tham dự dạ hội khiêu vũ tại cung điện Buckingham.
Theo AFP, người dân Anh không thể ngờ có một sự cố bất thường liên quan đến đám cưới hoàng gia xảy ra bên ngoài nước Anh. Đó là cuộc tuyệt thực trong 10 ngày của một thiếu nữ Mexico 19 tuổi trước cửa Đại sứ quán Anh tại Mexico City vì không được mời dự tiệc cưới.

Ngồi trong lều dựng trước đại sứ quán, bên cạnh bức ảnh cô dâu, chú rể William-Kate, cô Estibalis Chavez nói với các nhà báo: “Tôi là một người hâm mộ Công nương Diana. Mẹ tôi cũng vậy. Dù không được mời, tôi vẫn sang London ngày 29-4 tới!”.

Theo Bộ Ngoại giao Anh, Hoàng gia Anh đã gửi lời xin lỗi cô gái Mexico!

Theo Thanh Tùng (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm