Đại sứ Iraq cảnh báo: IS đe dọa ám sát Giáo hoàng?

Đại sứ Iraq tại Vatican, Habeeb Al Sadr nói: “Những gì mà IS tuyên bố là quá rõ ràng – chúng muốn giết Giáo hoàng. Cơ sở để khẳng định có những mối đe dọa đến Giáo hoàng là hoàn toàn đáng tin cậy”.

Ông nói thêm: “Tôi tin rằng IS đang cố gắng thủ tiêu Giáo hoàng trong thời gian diễn ra các công du nước ngoài hay thậm chí là ngay chính tại Rome. Các thành viên của IS không chỉ bao gồm người Ả rập mà còn nhiều thành phần khác đến từ Mỹ, Canada, Pháp và cả Italia.”

Lý giải tại sao IS lại nhắm vào Giáo hoàng Francis, theo đại sứ Habeeb Al Sadr, Giáo hoàng đã chọc giận IS khi tuyên bố chống lại các vụ tấn công người theo đạo Thiên chúa tại Syria và Iraq bởi các lực lượng thánh chiến.

Việc Giáo hoàng bày tỏ sự đồng thuận với các cuộc không kích và kế hoạch chống lại IS chỉ làm tăng thêm khả năng biến thành mục tiêu cần loại bỏ.

 Giáo hoàng Francis (Nguồn: Reuters)

Đại sứ Habeeb Al Sadr nói tiếp: “Chúng (IS) đã tấn công và phá hủy một số những địa điểm linh thiêng nhất của những người theo đạo Hồi dòng Shiite. Chúng còn tấn công vào các địa điểm thờ phụng của tín đồ Yazidi và Thiên Chúa giáo. Bất cứ ai không đi theo chúng đều đồng nghĩa với việc chống lại chúng. Cải đạo hoặc là chết. Đó là một tội ác diệt chủng”.

Trong khi đó, nguồn tin từ Vatican cho biết, Tòa thánh sẽ không thay đổi bất kỳ điều gì trong chuyến thăm của Giáo hoàng đến Tirana (Albani).

Lộ trình sẽ bao gồm cả một buổi thánh lễ diễn ra giữa quảng trường chính của thành phố. Vatican cũng không có ý định siết chặt các biện pháp an ninh bởi cho đến nay vẫn chưa nhận được một mối đe dọa “đáng tin cậy” hoặc có rủi ro cao đối với tính mạng của Giáo hoàng.

Chuyến thăm của Giáo hoàng Francis đến Albania sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật tuần này, ngày 21-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm