Đại sứ Anh: sắp 'điểm chỉ' đao thủ chặt đầu nhà báo Mỹ

Một người đàn ông giọng Anh đã xuất hiện trong đoạn băng chặt đầu nhà báo Jame Foley được phát tán vào tháng trước. Theo xác minh của các nạn nhân bị bắt cóc trước đó, tên khủng bố được mệnh danh là Jihadi John.
Hiện có 500 người Anh đã gia nhập làn sóng người châu Âu và Mỹ tham gia chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo tự phong ở Syria và Iraq. 

Tên John nằm trong nhóm 3 người Anh, được mệnh danh là nhóm “The Beatles” (một ban nhạc nổi tiếng của nước Anh), mà các con tin được thả này đã tiếp xúc. Các cơ quan tình báo hiện tuyên bố vẫn chưa xác minh được thân phận của tên khủng bố này.

 Nhà báo Steven Sotloff trong đoạn Video trước khi bị chặt đầu (Ảnh: SITE Intelligence Group)

Theo tờ The Guardian, Đại sứ Anh ở Washington, Peter Westmacott, đã tiết lộ với rằng tình báo Anh sắp xác định được danh tính của kẻ hành quyết.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình ở Mỹ, ông Westmacott nói: “Chúng tôi đã sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để xác định hắn là ai. Tôi không thể nói nhiều hơn nhưng chúng tôi đã đến rất gần”. 

Công nghệ nhận dạng giọng nói là cũng đang được sử dụng để xác định kẻ tham gia vào cả hai đoạn băng có là cùng một người hay không.

 Liệu kẻ hành quyết có phải là Jihadi John (Nguồn The Guardian)

Sau đoạn băng đầu tiên, cũng có ý kiến cho rằng cùng một giọng Anh nhưng chưa hẳn, kẻ thực thực thủ ác là cùng một người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm