Đài Loan sắp tập trận bắn đạn thật ở quần đảo Đông Sa

Tờ South China Morning Post hôm 19-12 đưa tin Đài Loan sẽ tiến hành hai cuộc tập trận bắn đạn thật tại quần đảo Đông Sa (nằm ở phía bắc Biển Đông).

Quần đảo Đông Sa nhìn từ trên cao. Ảnh: CNA

Theo Cơ quan Cảnh sát biển Đài Loan, cuộc tập trận nằm trong chương trình huấn luyện hằng năm, bao gồm hai cuộc tập trận bắn đạn thật diễn ra vào ngày 20-12 và bảy ngày sau đó. Tham gia cuộc tập trận lần này bao gồm lực lượng lính thủy đánh bộ được triển khai tại quần đảo Đông Sa từ tháng 8 năm nay và lực lượng tuần duyên Đài Loan.  

Vào tháng 5, hãng tin Kyodo News của Nhật đưa tin quân đội Trung Quốc đã lên kế hoạch thực hiện một cuộc tập trận quy mô lớn trên đảo Hải Nam trong tháng 8, trong đó có phần mô phỏng đổ bộ lên các đảo nhỏ do Đài Loan kiểm soát.

Kể từ tháng 8, lực lượng vũ trang Đài Loan đã gửi thêm một đại đội lính thủy đánh bộ và nhiều khí tài tới quần đảo Đông Sa để tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và đảm bảo sự chuẩn bị đầy đủ trên các đảo của Đài Loan. Động thái trên diễn ra sau khi có báo cáo quân đội Trung Quốc đang lên kế hoạch mô phỏng cuộc tấn công vào các đảo do Đài Loan kiểm soát.

Quần đảo Đông Sa nằm cách thành phố Cao Hùng khoảng 445 km và cách bờ biển Trung Quốc đại lục hơn 300 km, bao gồm một hòn đảo, hai rạn san hô và hai bãi ngầm. Quần đảo không có cư dân thường trú, chỉ có một đơn vị cảnh sát biển đồn trú và lính thủy đánh bộ thường được gửi tới để tăng cường phòng thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm