Đài Loan phát triển tên lửa đối phó Trung Quốc

Tên lửa Tienkung III (Thiên Cung III) là mô hình tiên tiến nhất trong dòng tên lửa phòng không Đài Loan. Quá trình phát triển dự kiến kéo dài từ năm 2015 đến năm 2024. Chính quyền Đài Loan đã thông qua ngân sách cho dự án là 2,5 tỷ USD.

  Các nhà báo xem xét một mô hình tên lửa Tienkung III (Sky Bow III) (phía trước) và tên lửa Hsiungfeng III (phía sau) tại Viện  Khoa học và Công nghệ Chung-Shan ở Đào Viên, Đài Loan. (AFP PHOTO / SAM YEH)

Một quan chức cấp cao nằm trong dự án phát triển tên lửa thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Chung-Shan cho biết:

“Tên lửa có khả năng chặn đứng tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tên lửa hành trình và cả máy bay chiến đấu. Cùng với hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ chế tạo, Thiên Cung III sẽ bảo vệ không phận Đài Loan trong 15-20 năm tới.”

Hiện vẫn chưa biết các thông số kĩ thuật của loại tên lửa mới, nhưng với mục đích nhằm thay thế tên lửa Hawk do Mỹ chế tạo, giới truyền thông suy đoán tầm bắn của Thiên Cung III lên đến 200 km.

Dự án này nằm trong kế hoạch xây dựng lá chắn phòng không của Đài Loan “chống lại bất kì cuộc tấn công nào từ Trung Quốc”. Theo Bộ Quốc phòng Đài Loan, Trung Quốc có hơn 1.500 tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm