Đài Loan: Làn sóng đổi tên để được ăn sushi miễn phí 2 ngày

Trang tin Focus Taiwan đưa tin Cơ quan Nội vụ Đài Loan ngày 18-3 kêu gọi người dân cân nhắc kỹ trước khi quyết định đổi tên chỉ để đổi lấy một bữa ăn miễn phí trong chương trình khuyến mãi kéo dài hai ngày tại một chuỗi nhà hàng sushi.

Theo các văn phòng đăng ký hộ khẩu tại sáu thành phố tại Đài Loan - Đài Bắc, Tân Đài Bắc, Đào Viên, Đài Trung, Đài Nam và Cao Hùng, gần 100 người đã đổi tên sau khi chuỗi Sushiro hôm 15-3 công bố chương trình khuyến mãi.

Người dân tại nhiều thành phố ở Đài Loan đổi tên để được ăn sushi miễn phí trong 2 ngày. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo các điều khoản của chương trình khuyến mại được đăng trên Facebook, bất kỳ khách hàng nào có tên bao gồm các ký tự "鮭 魚" (phát âm là "guiyu", nghĩa là "cá hồi" trong tiếng Trung), người đó và tối đa năm người trong cùng một bàn có thể nhận được một bữa ăn miễn phí tại bất kỳ nhà hàng nào trong chuỗi 20 cửa hàng của Sushiro.

Chương trình có hiệu lực trong hai ngày 18-3 và 19-3.

Theo chương trình, những người có tên đầy đủ hai ký tự "gui" và "yu", theo bất kỳ thứ tự nào, sẽ được giảm giá 50% tổng hóa đơn. Những khách hàng có tên bao gồm một trong hai ký tự trên sẽ được giảm 10%.  

Trong một bài đăng trên Facebook hôm 18-3, Cơ quan Nội vụ Đài Loan đã nhắc nhở công chúng rằng mọi người chỉ có thể thay đổi tên của mình tối đa ba lần, theo Đạo luật Tên của Đài Loan.

Văn phòng đăng ký hộ khẩu quận Tín Nghĩa, thành phố Đài Bắc cho biết lời nhắc nhở trên đã phát huy tác dụng trong việc ngăn cản một người đàn ông đến văn phòng này để xin đổi tên hôm 18-3.

Tuy nhiên, một người đàn ông khác họ Chou vẫn quyết định nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký hộ khẩu Quận Bắc ở thành phố Đài Trung hôm 17-3, mặc dù đây là lần thứ hai người đàn ông này nộp đơn xin thay đổi tên.

Trong khi đó, một người đàn ông họ Lai, đã nộp đơn xin đổi tên tại thành phố Cao Hùng hôm 18-3, cho biết sẽ dự định đổi lại tên cũ sau khi chương trình khuyến mãi kéo dài hai ngày của chuỗi nhà hàng kết thúc.

Cục Nội vụ thành phố Đài Trung cho biết tính đến trưa 18-3, tổng cộng 15 người đã đổi tên để tham gia chương trình khuyến mãi này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm