Đài Loan khoe “sát thủ tàu sân bay”

Đài Loan khoe “sát thủ tàu sân bay” ảnh 1

Tên lửa Hùng Phong III của Đài Loan.
Trong một buổi tổng duyệt cho một cuộc triển lãm quốc phòng ngày 10/8, Đài Loan đã trưng bày tên lửa Hùng Phong III - do Đài Loan tự thiết kế và chế tạo - cạnh một tấm biển có dòng chú thích: “Sát thủ tàu sân bay”.

Trước đây, tên lửa Hùng Phong III từng 2 lần xuất hiện trước công chúng tại Đài Loan và đã được triển khai trên các tàu khu trục lớp Perry nhưng chưa bao giờ được miêu tả là vũ khí chống tàu sân bay.

Tên lửa Hùng Phong III do Đài Loan tự thiết kế và chế tạo. Nó có tầm bắn tối đa lên tới 300km, tốc độ bay siêu âm 2.300km/h.

Hôm qua, Trung Quốc đã cho chạy thử tàu sân bay đầu tiên của nước này, một động thái có thể gây ra những lo ngại trong số các quốc gia láng giềng về sức mạnh hải quân ngày càng gia tăng của nước này.

Con tàu nặng 66.000 tấn được một công ty của Trung Quốc mua lại từ Ukraine năm 1998 với tuyên bố ban đầu là cải tạo con tàu thành một trung tâm giải trí và sòng bạc nổi ở Macau. Trên thực tế, Varyag đã được tân trang để trở thành tàu sân bay tàu tiên của Trung Quốc.

Theo An Bình (Dân trí / AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm