Đài Loan hứng siêu bão Meranti mạnh chỉ sau Hải Yến

Đài Loan đang hứng siêu bão Meranti mạnh nhất từ đầu năm 2016 đến nay và là cơn bão nguy hiểm nhất đổ vào Đài Loan từ năm 1959 với sức gió mạnh 216 km/giờ, giật mạnh 270 km/giờ, theo Trung tâm Dự báo Thời tiết Đài Loan.

Meranti là siêu bão mạnh nhất trên thế giới kể từ sau siêu bão Hải Yến tàn phá Philippines năm 2013 làm hơn 6.000 người chết.

Trường học và công sở ở một số đô thị ở phía nam và vài khu vực phía đông Đài Loan phải đóng cửa trong ngày hôm nay (14-9), hãng tin Focus Taiwan đưa thông báo chính quyền Đài Loan tối 13-9. Trong số này có TP Cao Hùng, các huyện Bình Đông, Hoa Liên, Đài Đông, Bành Hồ.

Siêu bão Meranti là siêu bão mạnh nhất trên thế giới kể từ sau siêu bão Hải Yến.

Siêu bão Meranti là siêu bão mạnh nhất trên thế giới kể từ sau siêu bão Hải Yến. Ảnh: THE WEATHER CHANNEL

Giao thông hàng không và tàu lửa bị hủy hoãn ngay khi bão cập đến Đài Loan tối 13-9. Hàng chục ngàn hộ gia đình mất điện. Công ty Cấp nước Đài Loan đã khuyến cáo khách hàng dự trữ nước trước khi bão đến.

Cơ quan Cảng biển Đài Loan thông báo ngưng 28 chuyến tàu trong hai ngày 13 và 14-9, theo báo Taipei Times.

Sức chống cự của nhiều khu vực ở Đài Loan, đặc biệt các vùng nông thôn với siêu bão Meranti yếu vì vẫn chưa hồi phục sau trận siêu bão Nepartak hồi tháng 7.

Tại Philippines, siêu bão Meranti có tên là Ferdie đã gây mưa lớn và gió mạnh ở bắc đảo Luzon, khiến cả tỉnh Batanes mất điện, theo báo Philippines Daily Enquirer

Tại Trung Quốc, theo Tân Hoa xã, chính quyền các tỉnh Giang Tô, Chiết Giang, An Huy, Phúc Kiến, Quảng Đông, Hải Nam và TP Thượng Hải đang theo dõi chặt diễn biến bão. Tàu thuyền được yêu cầu trở về cảng neo đậu tránh bão. Cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc đoán siêu bão Meranti sẽ đổ vào tỉnh Quảng Đông hoặc Phúc Kiến trong ngày 15-9.

Siêu bão Meranti có thể sẽ đổ vào Nhật cuối tuần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm