Đài Loan cùng lúc tổ chức 2 cuộc tập trận không kích và bắn đạn thật quy mô lớn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tờ South China Morning Post ngày 1-9 đưa tin Đài Loan sẽ tổ chức một cuộc diễn tập không kích quy mô lớn kéo dài năm ngày. Hoạt động nhằm nâng cao khả năng tác chiến của hòn đảo trước các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay chiến đấu của Bắc Kinh.

Cuộc diễn tập không kích thường niên Vạn An của Đài Loan dự kiến diễn ra vào ngày 15-9 trên khắp hòn đảo, bao gồm các đảo tiền tiêu như Kim Môn và Matsu, nằm ngay đối diện tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc.

Một cuộc diễn tập bắn đạn thật của Đài Loan. Ảnh: HANDOUT

Đáng chú ý, cuộc tập trận diễn ra cùng lúc với cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên Han Kuang của hòn đảo.

Theo phát ngôn viên của Lực lượng phòng vệ Đài Loan Shih Shun-wen, việc tổ chức hai cuộc tập trận cùng lúc là nhằm tăng cường sự cảnh giác, sự sẵn sàng và khả năng tổng thể của hòn đảo trước các thách thức từ kẻ thù. 

Cuộc tập trận Vạn An sẽ kiểm tra khả năng phản ứng khẩn cấp trên toàn đảo đối với các cuộc tấn công trên không, bao gồm các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay chiến đấu của lực lượng quân sự đại lục, theo ông Han Kang-ming - Giám đốc văn phòng Tổng động viên của Cơ quan phòng vệ Đài Loan.

"Cuộc diễn tập sẽ cung cấp thông tin tình báo về cuộc đột kích, thử nghiệm các hệ thống báo động trên không khác nhau, bao gồm Hệ thống cảnh báo mối đe dọa trên không phận và các thiết bị cảnh báo khác có thể giúp tăng thời gian cảnh báo sớm cho các cơ quan có liên quan và công chúng" - ông Han nói.

Các lực lượng cảnh sát trên toàn đảo cũng sẽ tham gia cuộc diễn tập, giúp đưa ra hướng dẫn cho các đơn vị dân phòng về cách thức cảnh báo cho công chúng, bao gồm cả những người sống ở các khu vực hẻo lánh - ông Han cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm