Đài Loan bắt giữ 41 thuyền viên tàu cá Trung Quốc 'trộm' san hô

Hãng tin CNA của Đài Loan ngày 28-3 dẫn thông báo của Cơ quan Bảo vệ Bờ biển Đài Loan (CGA) cho biết một tàu đánh cá Trung Quốc đã bị bắt giữ vì khai thác trái phép san hô và rùa quý tại một quần đảo nằm giữa Đài Loan và Trung Quốc.

Sau khi phát hiện một tàu đánh cá Trung Quốc hoạt động trái phép, lực lượng CGA của Đài Loan đã triển khai tàu tuần tra Kaohsiung độ giãn nước 3.000 tấn và ba tàu tuần tra độ giãn nước 100 tấn đến khu vực trên.

Kiểm tra tàu cá trên của Trung Quốc, lực lượng chức năng Đài Loan đã phát hiện 15.000 kg san hô các loại, 400 kg động vật có vỏ và ba con rùa biển xanh, cùng 40 kg chất hóa học độc hại được sử dụng để đánh cá, theo CGA.

Lực lượng CGA của Đài Loan bắt giữ tàu đánh cá Trung Quốc. Ảnh: Straitstimes/CGA

Các quan chức CGA sau đó đã thu giữ con tàu. Toàn bộ 41 thuyền viên đã bị bắt giữ và được đưa tới TP Cao Hùng ở Đài Nam để thẩm vấn. CNAcho biết những người này có thể bị truy tố tại Đài Loan.

CGA cũng đã truy đuổi 11 tàu đánh cá Trung Quốc khác và thu giữ hai tàu cá cỡ nhỏ của Trung Quốc để tiến hành điều tra.

CNA cho hay việc tàu đánh cá Trung Quốc khai thác san hô và các loài vật quý hiếm đang gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với hệ sinh thái rạng san hô trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm