Đài Loan bắt giữ 22 công nhân Việt lao động bất hợp pháp

Tờ Taiwan News đưa tin Lực lượng Bảo vệ bờ biển thành phố Cao Hùng đã bắt giữ tổng cộng 22 người Việt Nam bị nghi làm việc bất hợp pháp tại Đài Loan khi kiểm tra đột xuất một công trình xây dựng dưới lòng đất ở thành phố Tân Trúc ngày 14-3.

Cảnh sát Đài Loan bắt giữ 22 người Việt đang làm việc bất hợp pháp tại một công trình xây dựng. Ảnh: CGA

Trong số 22 trường hợp này, có 13 người nhập cư để làm việc, sáu người sang với mục đích du lịch và ba người còn lại đến thăm họ hàng của mình, Liberty Timesthông tin về số người bị bắt.

Theo quan chức địa phương, nhóm người Việt bị phát hiện khi đang làm việc tại một dự án xây dựng ngầm bí mật tại khu đô thị phía Tây Bắc Đài Loan – nơi không nhiều người để ý.

Chính quyền sẽ tìm cách truy tố hai chủ lao động Đài Loan có liên quan đến vụ việc vì vi phạm Luật Dịch vụ việc làm, đồng thời có thể trục xuất 22 lao động Việt bất hợp pháp này.

Cơ quan Cảnh sát biển cho biết, những trường hợp lao động Việt bị dụ dỗ sang Đài Loan tìm kiếm cơ hội làm việc bất hợp pháp đã không còn hiếm gặp vì mức lương tại đây cao gấp nhiều lần so với Việt Nam.

Theo Luật Dịch vụ việc làm Đài Loan, mức phạt cho chủ thuê lao động nước ngoài bất hợp pháp là từ 150.000 Đài tệ đến 750.000 Đài tệ (112 triệu đồng – 563 triệu đồng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm