Đài Loan bắt 7 người Việt nhập cư trái phép

Hãng thông tấn CNA ngày 25-8 dẫn lời giới chức Cảnh sát biển Đài Loan (CGA) cho biết họ đã bắt giữ bảy người Việt có ý định nhập cư trái phép trên đảo Bắc Can trong quần đảo Mã Tổ thuộc huyện Liên Giang, tỉnh Phúc Kiến.

Ba người Việt khác bị tình nghi có liên quan đến hoạt động buôn người cũng đã bị bắt giữ.

Một trong những người Việt bị bắt giữ. Ảnh: FOCUS TAIWAN/CNA

Trước đó, CGA đã nhận được tin báo rằng một số người Việt dự định đưa lậu người đồng hương vào Đài Loan bằng cách lợi dụng mùa du lịch cao điểm ở quần đảo Mã Tổ.

CGA đã theo dõi các nghi phạm và thực hiện một chiến dịch tìm kiếm tại sân bay Bắc Can và nơi ẩn náu của những người này hồi cuối tuần trước.

Kết quả là bảy người bám theo tàu và ba người Việt có mặt để đưa lậu họ vào Đài Loan đã bị bắt giữ và đưa đến cảng Phúc Áo trên đảo Nam Can để cách ly 14 ngày nhằm ngăn chặn khả năng lây nhiễm COVID-19, theo CGA.

Chi nhánh Liên Giang của CGA cho biết những người Việt muốn nhập cư trái phép vào Đài Loan đã trả 7.000 USD mỗi người cho đường dây buôn người để được đưa đến các khu vực ven biển Trung Quốc rồi sang quần đảo Mã Tổ.

Các nghi phạm sẽ được chuyển đến Văn phòng Công tố khu vực Phúc Kiến Liên Giang để tiếp tục điều tra theo quy định của Đạo luật Nhập cư Đài Loan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm