Đài Hong Kong bị phạt vì đưa tin sai về Giang Trạch Dân

Đài Hong Kong bị phạt vì đưa tin sai về Giang Trạch Dân ảnh 1

Cựu chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Giang Trạch Dân. Ảnh: AP

Theo CNN, cơ quan quản lý phát thanh truyền hình Hong Kong hôm qua yêu cầu Đài truyền hình châu Á (ATV) phải nộp phạt 39.000 USD vì đưa tin cựu chủ tịch nước Giang Trạch Dân từ trần trong bản tin ngày 6/7.

"Chúng tôi rất thất vọng vì ATV đã làm việc một cách vô trách nhiệm và điều này đi ngược lại những nguyên tắc của chúng tôi", đại diện cơ quan quản lý nói, thêm rằng ATV đã không xác minh tính chính xác của thông tin và cũng chậm trễ trong việc cải chính.

Ông Giang Trạch Dân không tham dự buổi lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 1/7, làm dấy lên tin đồn ông đã qua đời. Sau đó, các nhà quan chức Bắc Kinh đã bác bỏ thông tin ông Giang Trạch Dân đã chết và cảnh cáo đài ATV vì đưa tin sai sự thật."

ATV chấp nhận án phạt của cơ quan quản lý phát thanh truyền hình Hong Kong, sẽ rút kinh nghiệm từ sự cố này và nghiêm tục thực hiện các quy định về báo chí trong tương lai", người đại diện ATV phát biểu.Ông Giang Trạch Dân tuy đã thôi giữ chức chủ tịch nước và tổng bí thư từ hơn 10 năm nay, nhưng vẫn có uy tín lớn trong nền chính trị Trung Quốc.

Theo Vũ Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm