Đặc nhiệm Nga ‘săn khủng bố’, 7 phiến quân thiệt mạng

Ngày 23-3, Ủy ban chống Khủng bố Quốc gia của Nga (NAC) thông báo, bảy tay súng đã bị triệt hạ trong một chiến dịch chống khủng bố ở ngoại ô của Makhachkala, thủ đô của miền Nam nước Cộng hòa Dagestan thuộc Liên Bang Nga.

Chiến dịch chống khủng bố bắt đầu vào sáng 21-3, lực lượng điều tra đã phát hiện dấu vết của hai tay súng từng tấn công một cảnh sát viên hôm 19-3 vừa qua.

Tòa nhà ngay lập tức bị phong tỏa. Sau một thời gian đàm phán, một đứa con của một trong số các phần tử khủng bố được giải thoát khỏi tòa nhà. Sau khi giải thoát cho đứa trẻ, chiến dịch được đổi sang thế chủ động tấn công.

 Một thành viên của đơn vị phản ứng đặc biệt tập luyện trước khi làm nhiệm vụ ở Dagestan (Ảnh: Sputnik News)

Theo NAC, những phần tử này có liên quan đến một loạt các tội danh như giết hại và âm mưu giết hại cảnh sát, tống tiền với quy mô lớn nhắm đến các đối tượng là doanh nhân địa phương.

Chính quyền Nga đang tiếp tục mở rộng các chiến dịch chống băng nhóm tội phạm và khủng bố ở vùng phía bắc Caucasus, đặc biệt là ở nước Cộng hòa Dagestan. 
Trong tháng hai vừa qua, các hoạt động chống khủng bố trong khu vực đã loại bỏ được chín phần tử khủng bố, và bắt giữ bốn đối tượng trong bảy chiến dịch.
Theo hãng tin Sputnik News (Nga), có 14 công dân của Dagestan đang chiến đấu ở Syria trong hàng ngũ của các lực lượng chống chính phủ, trong đó bao gồm tổ chức khủng bố khét tiếng – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm