Đặc nhiệm Mỹ đột kích ‘cứu hụt’ con tin

Theo hãng tin UPI (Mỹ), giới chức Lầu Năm Góc hôm 8-9 xác nhận các đặc nhiệm SEAL của Mỹ hồi tháng trước đã tiến hành đột kích giải cứu hai con tin bị tổ chức khủng bố Taliban bắt giữ ở Afghanistan. Tuy nhiên, các đặc nhiệm Mỹ đã “cứu hụt” các con tin này.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook cho biết hồi tháng 8, theo đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter, Tổng thống Barack Obama đã ra lệnh các lực lượng Mỹ thực hiện sứ mệnh giải cứu hai thường dân bị Taliban ở Afghanistan bắt làm con tin.

đặc nhiệm Mỹ ở Afghanistan
Mỹ kết thúc chiến dịch tác chiến ở Afghanistan vào năm 2014 nhưng vẫn duy trì binh lính ở đây. Ảnh: Getty Images

Hai con tin này là hai giáo sư người Mỹ và người Úc, làm việc tại trường ĐH Mỹ của Afghanistan, bị bắt cóc tại thủ đô Kabul, vào ngày 7-8. Tuy nhiên, vụ đột kích giải cứu con tin không thành công, thay vào đó đặc nhiệm Mỹ giáp mặt với một nhóm quân nổi dậy.

“Đáng tiếc, các con tin không có mặt ở địa điểm đột kích theo như phỏng đoán của chúng tôi. Trong lúc thực thi nhiệm vụ, lực lượng Mỹ đã đấu súng và tiêu diệt một số phiến quân. Không có quân nhân Mỹ hay thường dân nào bị thương”, trang tin The Hill dẫn lời ông Peter Cook.

Hãng tin UPI thông tin thêm đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt bảy phiến quân trong lúc đột kích.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ nói thêm họ sẽ không cung cấp thêm thông tin về sứ mệnh này nhằm bảo vệ sự an toàn cho các con tin và vì vấn đề an ninh quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm